Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC GIA ĐÌNH

PM Cao Huy Hoàng

05/5 CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH.

Cv 5,27b-32.40b-41; Kh 5,11-14; Ga 21,1-14

“Chúa Giêsu cầm bánh và cá trao cho họ ăn” (Ga 21, 13)

Chúa Giê-su hiện diện với chúng ta trong mọi tình huống cuộc đời. Đó phải là xác tín luôn luôn và vững chắc của mỗi Ki-tô hữu. Và còn hơn thế nữa, chúng ta phải mời Người vào, tiếp rước đón nhận Người vào trong chính căn nhà tâm hồn của mình, mới là phải lẽ, phải đạo, phải điều Người ước muốn. Sự hiện diện và can thiệp của Người, sẽ biến đổi những thất bại của chúng ta thành thành công, biến nỗi u sầu thất vọng thành niềm vui chan chứa, biến cái bất hạnh của đời người thành hạnh phúc vô biên. Hãy yêu mến, tín thác nơi Người.

Nếu các môn đệ dựa vào kinh nghiệm ngư phủ đầu sóng ngọn gió của mình, không bận tâm chi lời truyền của một người chẳng có chút hiểu biết nào về biển, thì các ông đã không thực hiện chuyến ra khơi vào lúc sáng sớm. Và nếu không nghe và thực hiện lời dạy của Người, thì dĩ nhiên thất bại trắng đêm vẫn còn đó, lại còn thêm chán nản, bỏ cuộc, thất chí, buông xuôi. Mẻ cá lạ lùng của các ông là hiệu quả kỳ diệu của việc tin nhận và khiêm nhượng lắng nghe, thực hiện lời Người dạy bảo. Người còn dùng chính những con cá mà các ông vừa đánh được, tự mình nướng cá, nướng bánh, rồi mời các ông dùng bữa điểm tâm ngay trên bờ biển. Việc ấy biểu lộ niềm vui của Người. Ước gì, mỗi chúng ta, mỗi gia đình luôn sống trong tình trạng ân sủng, sống trong sự kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su, để duy trì sự hiện diện của Người trong tâm hồn, trong gia đình chúng ta. Người không chỉ đồng hành cùng chúng ta trên hành trình đời người, trên hành trình tiến về quê hương vĩnh cửu, mà Người còn lo lắng cho chúng ta có được niềm vui thánh thiện khi chúng ta lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy bảo.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con tín thác hoàn toàn vào Chúa. Chúa là niềm vui, là hạnh phúc của gia đình con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*