Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Phục Sinh Ga 21, 1-19

Sau khi thầy trò đã điểm tâm xong, Chúa Giêsu phục sinh hỏi Phêrô “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không”. Kỳ lạ thật, Chúa Giêsu đã hỏi Phêrô đến ba lần câu hỏi ấy “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy Không”. Ngài chẳng hỏi Phêrô bằng cấp, tài cán, thâm niên kinh nghiệm trong nghề chài lưới, đánh bắt thủy hải sản, nhưng chỉ một câu duy nhất mà lặp lại ba lần “Con có yêu mến thầy không”. Mỗi lần Phêrô trả lời bằng cả xác tín “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy; Thưa Thầy: Có, Thầy biết rõ mọi sự, thầy biết con yêu mến Thầy”, Chúa Giêsu trao cho ông một trọng trách “chăn dắt chiên con, chiên mẹ của Thầy”. Thầy biết rõ con yếu đuối, con lỗi lầm, nhưng con yêu mến thầy. Vậy là đủ.

Chúa không muốn Phêrô chăn dắt đoàn chiên của Chúa bằng quyền lực, thống trị, hóng hách, bằng súng ống, vũ lực, vênh vang tự đắc, dựa vào tài cán của mình, nhưng Chúa muốn Phêrô chăn dắt, chăm sóc đoàn chiên Chúa bằng con đường tình yêu, cúi xuống phục vụ và hiến dâng mạng sống cho đoàn chiên, họa lại hình ảnh vì Mục tử Nhân lành là chính Chúa, “đến để cho chiên được sống và sống dồi dào”. Câu trả lời của Phêrô “Lậy Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy”, cũng có nghĩa là mời gọi Phêrô phải sống chết cho lời tuyên xưng ấy.

Đó cũng là câu hỏi Chúa dành cho mỗi người chúng ta “này con, con có yêu mến Thầy không”. Ngài đang đợi chờ câu trả lời của từng người như lời đáp trả của Phêrô năm xưa“thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự Thầy biết con yêu mến Thầy”. Chắc chắn, Chúa Giêsu rất hài lòng với câu trả lời ấy, nếu chúng trả lời thật như thế, xác tín như vậy “Thầy biết mọi sự, Thầy hiểu lòng con yêu mến Chúa biết bao”. Yêu mến Chúa, nghĩa là phải thực thi điều Chúa dạy, trở nên quà tặng tình yêu cho dân Chúa. Sống quảng đại, thứ tha, bao dung, sẵn sàng xả thân, chịu thiệt thòi, miễn sao “Đức Kitô được rao giảng”, miễn sao đem niềm vui của Chúa Phục sinh đến cho tha nhân. Yêu mến Chúa, cũng có nghĩa là khiêm tốn thẳm sâu, cúi xuống rửa chân, phục vụ vô vị lợi “vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi”. Yêu mến Chúa, cũng có nghĩa là góp phần vào việc bảo vệ và phát triển vũ trụ này mỗi ngày một xinh tươi, xanh, sạch, đẹp hơn, sống lành sống thánh, hài hòa với Chúa, với chính mình, với tha nhân và vạn vật.

Trong thâm tâm, Chúa đang đợi câu trả lời của mỗi chúng ta như thế, “Này con, con có yêu mến Thầy không ?”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*