Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÂNG LỜI THIÊN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Phục Sinh. Ga 21, 1 – 14

Thấy các tông đồ mạnh mẽ loan báo Tin mừng Chúa đã chết và sống lại, máu ghen tức lại nổi lên trong lòng các thượng tế, họ bắt bớ, ngăn cản, cấm các ngài không được loan Tin ấy nữa, nếu không sẽ bị lãnh hậu quả khôn lường. Thế nhưng không vì thế mà các tông đồ sợ hãi, nhát đảm, không dám nói lên niềm tin của mình. Các ông trả lời các thượng tế rằng “phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người ta”.

Quả đúng là như vậy, phải vâng lời Thiên Chúa mới đem lại hạnh phúc bình an đích thực. Xác tín điều ấy, nên các tông đồ sẵn sàng hiên ngang ra đi làm chứng cho sự thật, tin mừng Chúa đã sống lại. Cho dù lời chứng ấy, đã làm các ngài thiệt mạng vì danh Chúa Kitô, nhưng chẳng là gì, so với mối lợi tuyệt vời là có Chúa Kitô trong mình. Một khi có Chúa Kitô trong mình, một khi biết vâng lời Thiên Chúa qua vâng lời Đức Giêsu Kitô, dù cho ta có phải chết cũng sẽ chẳng bao giờ chết mãi, nhưng chắc chắn sẽ được sống muôn đời.

Bài Tin mừng thuật lại, các tông đồ đã vất vả suốt đêm đánh bắt, không có được gì, vậy mà nhờ vâng lời Chúa Kitô phục sinh “hãy thả lưới bên hữu thuyền, thì sẽ được”. Đúng như lời Chúa nói, các tông đồ đã được một mẻ các lạ đầy lưới. Chính vì thế, lời Chúa hôm nay lại một lần nữa mời gọi mỗi người, hãy biết vâng lời Thiên Chúa qua Chúa Giêsu phục sinh, Con một yêu dấu của Chúa Cha, để có hạnh phúc đích thực.

Nhân loại đầy dẫy những bất ổn, đau thương, loạn lạc chiến tranh, tệ nạn, tội lỗi, bệnh tật, suy cho cùng cũng vì không biết vâng lời Thiên Chúa. Nếu mỗi người ai cũng biết đem lời Chúa dạy, đem Lời Chúa vào trong cuộc sống, chắc chắn thế giới sẽ thành Thiên đàng, thay vì hỏa ngục trần gian. Bởi không vâng lời Thiên Chúa, nên lòng ta chất chứa những tham lam, đố kỵ, tranh giành, hơn thua, mánh khóe, ma mãnh, thủ đoạn, vắng bóng tình Chúa, tình người. Bởi không vâng lời Thiên Chúa, nên cuộc đời ta toàn những khổ đau, chết chóc, không có bình an đích thực.

Xin cho mỗi người chúng ta biết vâng nghe lời Thiên Chúa, qua việc siêng năng đọc nghiền gẫm Lời Chúa, tham dự Thánh Lễ sốt sáng, đón nhận những hướng dẫn của các vị chủ chăn, những người khôn ngoan, đạo đức, nhận ra thánh ý Chúa qua mọi biến cố vui buồn đang xảy ra trong cuộc sống, để đem Lời Chúa vào trong cuộc sống thường ngày, quảng đại, vui tươi trao ban những gì mình có góp phần làm cho gia đình, xã hội tràn ngập sức sống, niềm vui của Chúa phục sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*