Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÂN DANH CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

03/5 T. PHILÍPPHÊ VÀ GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ, lễ kính.
1Cr 15,1-8; Ga 14,6-14.

“Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm cho” (Ga 14, 14)

Tin Mừng hôm nay là một mạc khải quan trọng và cốt lõi cho mỗi Ki-tô hữu chúng ta, về mầu nhiệm Thiên Chúa, về tương quan giữa Chúa Cha và Chúa Con. Chúng ta không hề biết Thiên Chúa Cha, nhưng nhờ Con của Người là “Đức Giê-su làm người” đồng hành với chúng ta, làm con đường dẫn chúng ta đến được với Cha. Cha và Con là một. Vì thế, khi tin Chúa Giê-su, chúng ta tin Thiên Chúa là Cha của Người và là Cha của chúng ta. Tất cả những gì Chúa Giê-su đã làm đều nhân danh Cha, đều làm vì danh nghĩa của Cha. Vì thế, điều gì chúng ta nhân danh Chúa Giê-su mà xin Cha, thì chính Chúa Giê-su cũng sẽ làm cho chúng ta, để Cha được vinh hiển.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy nhận ra đúng con người và sứ vụ của Chúa Giê-su và tin tưởng tuyệt đối vào Người. Đừng tin theo kiểu cầu may được chăng hay chớ. Cũng đừng tin vào Người với ý hướng cầu lợi cho mình, theo ý loài người của mình. Nhưng hãy tin Người là hiện thân của Chúa Cha khôn ngoan thượng trí uy quyền và xót thương, luôn khao khát trao ban cho con người điều thiện hảo bền vững nhất. Niềm tin ấy đòi hỏi chúng ta thực thi Lời Người để mạnh dạn nhân danh Người mà thưa với Chúa Cha. Chúa Cha sẽ không chối từ ta điều gì. Hạnh phúc, bình an gia đình là khát khao chính đáng. Nhưng hãy nhờ Lời Chúa Giê-su mà biết thế nào là hạnh phúc thật, bình an thật để cùng Người xin Cha ban cho chúng ta thứ hạnh phúc bình an ấy, như thế mới gọi là nhân danh Chúa Giê-su mà xin với Cha của Người. Không ai nhân danh Chúa Giê-su mà sống ngược lại với điều Người dạy.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con tin Chúa Giê-su, thực thi Lời Người dạy, và nhờ Người, sống vui trong tình Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*