Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁC PHÓ MỘC CẦN MẪN

PM. Cao Huy Hoàng

01/5 LỄ THÁNH GIU-SE THỢ
Mt 13, 54-58
“Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?” (Mt 13, 55)

Nghề thợ mộc là loại ngành nghề lao động tay chân, và được xem là nhỏ mọn tầm thường nhất trong mắt người Do Thái. Thế mà Thánh Giuse vẫn miệt mài suốt ba mươi năm. Tin mừng không cho biết Thánh Giuse làm thêm một nghề nào khác nữa để kiếm sống. Chi tiết ấy cho thấy Thánh Giuse đúng là một Người Cha cần mẫn. Người luôn chăm chỉ, bền bỉ, kiên trì làm việc, làm việc có sáng kiến, có khoa học và có hiệu quả. Hơn nữa, Người bằng lòng với cuộc sống khiêm tốn, khó nghèo, vừa đủ. Người quý trọng công việc dù là việc nhỏ, hay rất nhỏ trong mắt mọi người, nhưng là cơ hội để tỏ bày một tình yêu lớn, một cách chu toàn trách nhiệm hết sức, hết tâm của mình. Còn một điều đáng quý cần ngộ ra nữa, là, Người luôn vâng theo Thánh ý của Thiên Chúa, và suốt ba mươi năm, Thiên Chúa vẫn không yêu cầu Người phải làm gì khác hơn cái nghề hèn mọn ấy, để thật phù hợp với kế hoạch ba mươi năm ẩn dật của Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa.

Mừng Thánh Giuse Thợ, chúng ta hãy đón nhận bài học khiêm tốn, khó nghèo, vừa đủ, nhưng cần mẫn, chăm chỉ, bền bỉ, kiên trì trong khi làm việc để kiếm sống. Giá trị cuộc sống của một người cha không nhằm ở chỗ để lại một đống tiền, đống vàng, nhưng là để lại một nhân đức sáng ngời cho con, cho cháu. Ước gì đó là đức tin tuyệt đối vào Thiên Chúa quan phòng, đức cậy tuyệt đối vào Thiên Chúa quyền năng, và đức kính mến Thiên Chúa được tỏ bày nơi lòng yêu thương mọi người. “Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?”. Đúng, ông ta là con bác phó mộc, nhưng là Bác Phó Mộc vĩ đại, Bác Phó Mộc cần mẫn làm theo Thánh ý của Thiên Chúa.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết cần mẫn, tận tụy làm việc công chính, vì yêu thương gia đình và mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*