Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MIỆT MÀI LÀM VIỆC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần II Phục Sinh.

Thánh Giuse Thợ. Mt 13, 54 – 58

Ngay từ khi tạo dựng, Thiên Chúa không muốn con người “ngồi chơi xơi nước” hay “ngồi mát hưởng bát vàng”, nhưng là mời gọi mọi người hãy dấn thân cộng tác với Ngài, hoàn thành kế hoạch tình yêu mà Thiên Chúa đã dày công tạo dựng nên mọi sự đều tốt đẹp. Dù cho tội lỗi có làm phá hủy, méo mó vạn vật tốt đẹp, nhưng vẫn không tước đi sứ mạng của con người. Họ vẫn được Thiên Chúa mời gọi cộng tác để canh tân, biến đổi vụ trụ, mà chính Con Một Thiên Chúa, dùng chính máu của Ngài đổ ra cứu chuộc.

Lao động không chỉ dừng lại ở việc làm ra của cải để nuôi sống bản thân, nhưng còn là bảo đảm sự sống vĩnh hằng mai này. Chúa Giêsu căn dặn “Hãy ra công làm việc, không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn, mang lại phúc trường sinh”. Hãy dấn thân quảng đại gởi trao những gì Chúa ban, để góp phần làm xây dựng một thiên đàng tại thế. Ra sức bảo vệ môi trường thiên nhiên, đừng phá hủy chúng, bằng những hành động vô ý thức và trách nhiệm. Không ai được phép lười biếng, ích kỷ đòi hưởng thụ mà lại không chịu làm việc. Lao động không phải là một hình phạt, nhưng là phúc lành, là ân ban của Thiên Chúa.

Chớ chi nhìn vào gương mẫu thánh Giuse, mỗi người chúng ta dấn thân hơn nữa, để xây dựng một xã hội tràn đầy tình thương của Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*