Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ GIẢ BÌNH AN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Khi con Thiên Chúa Giáng trần, thiên thần hiện ra với các mục đồng, “này hỡi các mục đồng, Ta báo cho các ngươi, một tin mừng trọng đại cũng là cho toàn dân, hôm nay nay Đấng Cứu Thế đã Giáng Trần”. Ngài là cứu Chúa của chúng ta, là Thái Tử Hòa Bình, Đức Vua Bình An, là vinh danh của Thiên Chúa trên các tầng trời và bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Chúa Giêsu xuống trần gian, để thực hiện điều Thiên Chúa đã hứa ban cho nhân loại, đó là thiết lập thời kỳ bình an, cho người què đi được, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, người câm mở miệng ca tụng Thiên Chúa, phá tan xiềng xích hận thù chia rẽ.

Ngài quả là hiện thân của một Thiên Chúa nhân từ và hay xót thương, cảm thông với nỗi khốn cùng của nhân loại, chạnh lòng thương khi thấy đoàn người đông đảo đói lả dọc đường. Bị nguyền rủa, chẳng bao giờ nguyền rủa lại, Ngài như con chiên hiền lành bị đem đi giết, chẳng một lời oán trách than van. Ngài là hiện thân của một Thiên Chúa mau quên, chậm bất bình và giàu lòng xót thương. Chẳng bao giờ thấy Ngài hỏi tội nhân “tại sao?”, nhưng chỉ là “ Tội con đã được tha, con hãy về và từ nay đừng phạm tội nữa”. Không một lời trách móc các tông đồ, vì hành động “cứng lòng, phản thầy, chối Chúa”, nhưng luôn là “Bình an cho các con”; kiên nhẫn với cả Toma, cương quyết đòi một đức tin kiểm chứng “Toma! Con đặt ngón tay vào chân tay Thầy đây …hãy đưa bàn tay mà thọc vào cạnh sườn Thầy, chớ cứng lòng nhưng hãy tin”. Toma đã quỳ sụp xuống “Lạy Chúa Con! Lạy Thiên Chúa của con”. Thế là, ông và các tông đồ cùng với nhiều môn đệ khác, ra đi, lên đường loan báo Tin mừng phục sinh, trở thành những giả Bình An, thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa.

Đó cũng là sứ mệnh của mỗi người chúng ta. Hãy chiêm ngưỡng lòng thương xót của Thiên Chúa, nhìn vào đời sống chứng tá của các tông đồ, và nhất là hai vị thánh Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Các Ngài là những chứng nhân tuyệt vời, những sứ giả loan báo sự Bình An của Chúa Phục Sinh. Hãy tiếp nối sứ vụ của các ngài, hãy đem sự bình an của Chúa Giêsu phục sinh vào trong thế giới chúng ta. Một thế giới đầy dãy những đau khổ, bệnh tật, bất công, gian dối lừa lọc, giết người – phá thai, tội ác mỗi ngày một gia tăng”. Hãy là những sứ giả của lòng Chúa xót thương, khởi đi từ chính gia đình chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh! con tín thác vào lòng thương xót Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*