Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÁI SINH BỞI NƯỚC VÀ THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

29/4 THỨ HAI TUẦN 2 PHỤC SINH
Ga 3,1-8. T.Catarina thành Siêna, Trinh nữ, TS HT

“Nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa” (Ga 3, 5)

Nicôđêmô, một đầu mục biệt phái của người Do-thái, có thành ý với Chúa Giê-su nhưng e ngại những người biệt phái tẩy chay, nên ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm. Với ý ngay lành, ông xác nhận Chúa Giê-su được Thiên Chúa sai đến. Đáp lại Chúa Giê-su nói với ông: “Nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa”. Người muốn ông hãy lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần, của Chân Lý đang réo gọi trong lòng ông, và tin vào Người, Đấng Cứu Độ, Đấng mở cửa Nước Thiên Chúa cho con người.

Chúa Giê-su cũng đang nói với tất cả mọi người rằng: hãy đón nhận ánh sáng mạc khải của Chúa Thánh Thần và đến với Bí Tích Rửa Tội, để được ân sủng tái sinh: được phục hồi ơn làm nghĩa tử của Thiên Chúa, được trở thành công dân của Nước Thiên Chúa, nhờ dòng máu nước cứu độ của chính Người, Con Thiên Chúa. Tin Mừng hôm nay nhắc lại cho mỗi chúng ta hồng ân cao cả, hồng ân quý trọng, mà mỗi chúng ta đã lãnh nhận từ Bí Tích Rửa Tội. Đồng thời, cũng mời gọi chúng ta hãy sống ơn Bí Tích Rửa Tội thật xứng đáng, để mọi người nhìn thấy cách sống của một thọ tạo đã được tái sinh, mà ngợi khen và tin nhận Thiên Chúa là Cha của chúng ta.

Ước gì, Mùa Phục Sinh đối với các gia đình, là mùa sống lại những điều thiêng thánh của hôn nhân công giáo, sống lại ý nghĩa cao quý của gia đình, sống lại niềm vui của tình yêu hy sinh dâng hiến, sống lại mối tình hiệp nhất của Giáo Hội thu nhỏ, và nhất là, mỗi người được ơn sống lại ân tình, sống lại mối tương giao mật thiết với Thiên Chúa, và với nhau.

Lạy Chúa, xin cho nhà con sống trọn ơn tái sinh, ơn nghĩa tử, để làm chứng cho Nước Thiên Chúa hiển trị. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*