Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN VỚI LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

28/4 CN II PHỤC SINH. LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Cv 5,12-16; Kh 1,9-11a.12-13.17-19; Ga 20,19-31.
“Hãy xỏ ngón tay con vào đây” (Ga 20, 27)

Tô-ma không có mặt cùng với anh em tông đồ khi Chúa hiện ra buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần. Nghe anh em kể lại việc đã gặp Chúa Phục Sinh, ông không tin. Và nói: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin”. Tám ngày sau, Chúa lại hiện ra ban bình an cho các ông, có To-ma nữa, Chúa bảo Tô-ma hãy xỏ ngón tay vào lỗ đinh, hãy thọc bàn tay vào vết đòng…phúc cho người không thấy mà tin. Lỗ đinh nơi tay và vết đòng đâm thủng trái tim Chúa Giê-su là dấu chứng một tình yêu bao la, một lòng xót thương vô cùng vô tận của Thiên Chúa. Máu và Nước từ trái tim Chúa Giê-su, chính là dòng suối cứu độ mà tiên tri Isaia đã nói: “Hãy hân hoan múc nước nơi suối Đấng Cứu Độ”. Và Thánh Thomas d’Aquino chú thích: “Hãy hưởng nguồn ân sủng Bí Tích từ cạnh sườn Đức Ki-tô”.

Hãy xỏ ngón tay con vào đây! Hãy thọc bàn tay con vào đây! Hãy đến với Lòng Chúa Thương Xót, nhưng không phải chỉ để khẩn khoản van xin cầu khấn cho được theo ý mình. Trước tiên hãy sám hối chân thành và cảm nhận được lòng Chúa yêu. Nếu không sám hối mà chỉ tín thác LCTX, thì cách nào đó, chúng ta đang trục lợi nhiều hơn yêu mến, lạm dụng hay ỷ lại LCXT nhiều hơn là nhờ LCXT để đổi mới con người cho xứng với ơn cứu độ do LCTX. LCTX không phải là một trong những địa chỉ “vái tứ phương”, nhưng phải là địa chỉ duy nhất cứu rỗi chúng ta, chữa lành chúng ta cả xác cả hồn. LCTX không ở đâu xa, nhưng ở ngay trong Bí Tích mà chúng ta lãnh nhận. cách riêng là Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể.

Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa. Xin LTXC chữa lành tâm hồn tội lỗi và thân xác bệnh hoạn của con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*