Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TA THẬT CÓ PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Phục Sinh. Ga 20, 19-31

Chắc chắn không chỉ có Tôma đòi kiểm chứng niềm tin của mình, mà rất nhiều môn đệ của Chúa cũng muốn “sờ tận tay, ray mặt”, mắt thấy, tai nghe mới tin. Cho dù có nhiều lần, họ chứng kiến quyền năng của Chúa làm cho người chết sống lại, thì lòng tin của họ vẫn còn non yếu, đầu óc còn u tôi. Thế nên chuyện Chúa sống lại từ trong cõi chết, là một biến cố “động trời” mà chưa bao giờ họ thấy trong những người đã từng chung sống, đã yên nghỉ trong lòng đất mà tự mình sống lại.

Tôma cứng lòng cũng là điều dễ hiểu. Chúa đã đáp ứng đòi hỏi của ông. Tám ngày sau khi Chúa phục sinh, cửa nhà các môn đệ đều đóng kín, Ngài hiện ra với họ, chúc bình an, rồi nói với Tôma “Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin!”.

Quả là phúc cho chúng ta, những người chẳng thấy mà vẫn xác tín Chúa đã phục sinh, mai này dù ta có chết đi, sẽ chẳng bao giờ phải chết muôn đời, nhưng sẽ được phục sinh vinh hiển với Ngài. Quả là phúc cho chúng ta, những người không thấy mà tin, bởi niềm tin của chúng ta không phải đặt trên những mơ mộng hão huyền, giả tưởng, nhưng là một biến cố có thật, Chúa đã chết và phục sinh vinh hiển. Chính các tông đồ, những người cứng lòng tin, đã hiên ngang dám sống và chết để làm chứng cho Chúa phục sinh, bởi vì họ đã được thấy, cùng ăn, cùng uống, đồng bàn với Ngài. Trải qua bao thế hệ, biết bao nhiêu nhà khôn ngoan thông thái, đã hiên ngang, can đảm tuyên xưng và xác tín rằng Chúa đã phục sinh

Quả là phúc cho mỗi người chúng ta, những người không thấy mà tin. Nhưng để được Chúa chúc phúc, tin vào Chúa phục sinh thôi chưa đủ, nhưng phải hành động. Nghĩa là phải thật sự cảm nhận mình là người có phúc, cảm nhận được tình Chúa yêu thương qua mọi biến cố vui buồn, sướng khổ cuộc đời, để rồi ra đi thi thố, loan truyền lòng thương xót Chúa cho mọi người. Bằng cách dấn thân, quảng đại quên mình phục vụ, tha thứ, bao dung, cảm thông, san sẻ yêu thương, sống cho nhau và vì nhau.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, lạy Thiên Chúa của con, con tin tưởng tín thác vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*