Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CỨNG LÒNG NỮA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Phục Sinh. Ga 20, 19-31
Trải qua suốt dòng lịch sử cứu độ, kể từ khi Nguyên tổ phạm tội, bản tính con người không chỉ ra yếu đuối, nhưng còn ngoan cố, kiêu căng tự phụ, cố chấp, lý luận theo cái nhìn hạn hẹp trần gian. Chính vì thế, mà Lời của Chúa không ngừng vang lên, nhắc nhở nhân loại “Hôm nay ước gì anh em nghe tiếng Chúa, đừng cứng lòng nữa”. Đó cũng là điều Chúa Giêsu phục sinh nói với các môn đệ, với Tôma và với mỗi người chúng ta “Đừng cứng lòng nữa nhưng hãy tin”.

Hỡi những ai đang cứng lòng, chưa chịu tin vào Chúa đã chết và phục sinh, “đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin”. Bởi chuyện Chúa Giêsu phục sinh là một biến cố siêu việt có thực, có những lý chứng đáng tin. Mọi điều viết về Ngài từ trong Cựu ước, trước Chúa Giêsu Giáng Sinh mấy trăm năm, đều ứng nghiệm nơi Ngài. Cái chết của Chúa cũng không phải là tình cờ, ngẫu nhiên, nhưng đã được Ngài báo trước rất nhiều lần. Khi an táng Chúa, giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái đã cử cả một đội quân canh gác. Vậy các tông đồ những kẻ nhút nhát, sợ hãi sao có thể đến lấy xác Chúa mang đi được.

Vả lại, ngay khi Chúa tắt thở trên thánh giá, tên lính đã đấm ngực tuyên xưng “quả thật người này là Con Thiên Chúa”. Các tông đồ cũng không phải là những người dễ tin, họ cũng đòi phải “mắt thấy, tai nghe” mới chịu tin. Chúa Giêsu phục sinh đã rất nhiều lần hiện ra, cùng ăn, cùng uống, dạy dỗ các tông đồ, cho các ông kiểm chứng các vết thương trên người Chúa. Không chỉ vậy, chính Chúa Giêsu phục sinh đã biến đổi các tông đồ thành những con người khác hoàn toàn. Họ không còn nhát đảm, sợ hãi, ngu mội như xưa nữa, nhưng sẵn sàng ra đi can đảm sống và chết làm chứng cho niềm tin của mình vào Chúa phục sinh. “Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin” bởi có biết bao nhiêu vĩ nhân, hàng hàng lớp lớp, sẵn sàng hân hoan chịu thiệt thòi, bắt bớ, sát hại, hiểu lầm, vu khống vì tin vào Chúa đã chết và phục sinh.

Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin, hãy tín thác vào Chúa. Hãy thân thưa lên với Chúa Giêsu lời tuyên xưng của Tôma năm xưa “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con”, xin biến đổi lòng con, xin tăng thêm sức mạnh và củng cố đức tin còn non yếu của con. Xin giúp chúng con ra đi và loan truyền sứ điệp tình thương của Chúa cho nhân trần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*