Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA ĐẤNG PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

25/4 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 3,11-26; Lc 24,35-48.

“Ðấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại” (Lc 24, 46)

Hai môn đệ gặp Chúa trên đường Emmaus đã trở lại với các môn đệ và thuật lại cho anh em nghe về chuyện họ đã gặp Thầy mình lúc bẻ bánh. Chứng từ này thực sự là khả tín, nhưng Chúa Giê-su biết rõ rằng trong lòng các môn đệ của mình vẫn còn đang đầy dẫy những lo âu, những bất an, vì cái chết của Thầy mình quá đau thương, để lại nỗi ám ảnh quá kinh hoàng khiếp hãi. Bởi vậy, Người thân hành hiện đến với các ông và nói: “Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ”. Các ông được tận mắt thấy Thầy mình mà vẫn chưa tin vào mắt mình. Đúng là mầu nhiệm phục sinh không thể thấy bằng mắt thường, không thể hiểu bằng trí hiểu con người, bởi từ nghìn xưa cho tới nghìn nay chẳng hề có chuyện lạ lùng như thế. Mầu nhiệm phục sinh chỉ có thể được hiểu khi chúng ta thẩm thấu Lời Chúa Giê-su và ý định ngàn đời của Thiên Chúa Cha.

Cái bất an của các môn đệ ngày ấy cũng chính là cái bất an của mỗi chúng ta hôm nay. Bất an vì ai cũng phải đối diện với đau khổ và sự chết. Bất an vì nhân loại chưa tìm ra được lời giải đáp về hành trình tiếp theo của con người sau cái chết. Lời giải đáp của Chúa Giê-su cho các môn đệ cũng là lời giải đáp cho nhân loại, cho mỗi chúng ta. “Có lời chép rằng: Ðấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại”. Và sự sống lại của Chúa Giê-su chính là Bình An cho chúng ta, bởi chính Người sẽ làm cho những ai tin tưởng và cùng chết với Người sẽ sống lại với Người. Điều quan trong ngay phút này đây, theo thánh Phao-lô là “Anh em hãy ăn năn hối cải, ngõ hầu tội lỗi anh em được xoá bỏ”.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con từ bỏ tội lỗi, và làm sống lại đức công chính của Thiên Chúa trong chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*