Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VÀ LÀM CHỨNG CHÚA PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

23/4 THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 2,36-41; Ga 20,11-18.

“Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy” (Ga 20, 18)

Maria đến mộ Chúa Giê-su và than khóc vì không thấy xác Chúa đâu, chỉ thấy 2 thiên thần mặc áo trắng. Chúa Giê-su Phục Sinh đã hiện ra với bà, và gọi đích danh “Maria” bằng giọng nói quen thuộc của người đã sống và đang sống. Bà cũng đáp lại với lời xưng hô chân tình thưở nào: “Rabboni”, “Lạy Thầy”. Bà muốn tỏ bày niềm vui “tay bắt, mặt mừng” ngay với Đấng Phục Sinh, nhưng Người bảo: “Hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay…”. Chúa đã sống lại, và đang sống.

Lời Chúa mời gọi chúng ta Tin Chúa Phục sinh và làm chứng cho Chúa Phục sinh trong đời sống chúng ta. Tin Chúa Ki-tô phục sinh, phải là niềm vui sống, phải là chuẩn mực cho cuộc sống hôm nay. Tin Chúa Ki-tô Phục Sinh và tin chúng ta sẽ được phục sinh với Chúa, không là một lý thuyết, một bài học, một ý tưởng, nhưng là một cuộc sống. Tin Chúa Ki-tô phục sinh là làm chứng Người đã sống lại, đang sống và hằng sống bằng niềm vui rộn rã, niềm vui công chính, thanh khiết, tinh tuyền. Không ai làm chứng Chúa Giê-su Phục sinh bằng một cuộc sống buồn bã, u sầu, buông xuôi, thất vọng, liều mình, ảo tưởng hạnh phúc trần gian này. Càng không phải là chứng từ phục sinh khi chúng ta không chấp nhận hy sinh yêu người, không sẻ chia tình huynh đệ, không xây dựng sự hiệp nhất bình an trong gia đình, trong cộng đoàn. Và nhất là, khi còn đắm mình trong danh lợi dục trần gian thì đó là dấu chỉ cho biết chúng ta không tin Chúa Giê-su Phục Sinh và sự sống lại của mình. Hãy luôn sống vui trong tình Chúa, tình người.

Lạy Chúa, xin cho con quý chuộng ơn cao trọng là được Phục Sinh với Chúa, được sống muôn đời trong Nước Chúa, và làm chứng cho Chúa Phục Sinh trong cuộc sống con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*