Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG NIỀM VUI PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

21/4 CHÚA NHẬT PHỤC SINH. lễ trọng.

Cv 10,34a.37-43; Cl 3,1-4Ga 20,1-9

“Người phải sống lại từ cõi chết”. (Ga 20, 9)

Niềm vui phục sinh phải là đỉnh điểm trong cuộc đời mỗi tín hữu, bởi vì, Đức Giê-su Phục Sinh là hoàn tất kế hoạch yêu thương cứu rỗi của Thiên Chúa, và sự Phục Sinh với Đức Ki-tô chính là cùng đích của mỗi chúng ta. “Người phải sống lại từ cõi chết”, đó là thượng ý chí thánh chí thiện của Thiên Chúa Cha. “Người phải sống lại từ cõi chết”, đó là quyền năng uy dũng và lòng thương vô biên của Thiên Chúa Cha. “Người phải sống lại từ cõi chết”, đó là mục đích tối hậu của Con Thiên Chúa nhập thể và nhập thế. “Người phải sống lại từ cõi chết”, để xóa án tử cho nhân loại, để tiêu diệt sự chết khỏi nhân loại, để khai sinh mầm sống mới, mầm sống vĩnh cửu cho nhân loại. “Người phải sống lại từ cõi chết”, đó là dấu chỉ của Sự Sống, dấu chỉ của Tình Yêu và lòng xót thương Thiên Chúa đang ngự trị nơi trần gian tưởng chừng bãi tha ma ngàn đời này.

Quả thực, Chúa Ki-tô Phục Sinh là niềm vui vĩ đại, niềm vui đỉnh điểm cho nhân loại, cho chúng ta. Niềm vui vì lối vào Thiên Thai đích thực đã mở. Niềm vui vì ngọn đèn hy vọng đã thắp lên. Nhưng để sống được niềm vui Phục Sinh ấy ngay lúc còn đi trên trần gian này đối với mỗi chúng ta, thì cả là một hành trình “chịu chết”. Không chịu chết, thì không có sự sống lại. Và ‘chịu chết với niềm tin sẽ sống lại’ lại là niềm vui phục sinh trong phút hiện tại này. Ước gì mỗi chúng ta sẽ sống trước cuộc sống phục sinh, khi biết từ bỏ mọi ràng buộc thế gian, từ bỏ cái tôi thế gian, chịu chết đi, chịu mất mát, chịu thua thiệt mọi thứ ở đời, vì yêu, để chỉ được Nước Thiên Chúa mà thôi. “Nước tôi không thuộc về thế gian này”. Hãy kết hiệp với Chúa Giê-su, để hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa ngay hôm nay.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho con hân hoan khi chấp nhận từ bỏ mọi sự để chỉ được Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*