Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG ĐỨC GIÊ-SU TIẾN VÀO SỰ SỐNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

20/4 T.BẢY TUẦN THÁNH, VỌNG CHÚA PHỤC SINH.

Lc 24,1-12

“Tại sao các bà tìm Người Sống giữa kẻ chết?” (Lc 24, 5)

Người không còn ở nơi đây, nơi nấm mộ này, nơi huyệt đá này, nơi của kẻ chết nữa. Người là Người Sống. Hay đúng hơn chính Người là Sự Sống. Vì thế sự chết không thể giam hãm Người được. Cái chết của Người không phải là cái chết thua cuộc, cái chết thất bại, cái chết tiêu tan. Nhưng cái chết của Người là cái chết để chứng tỏ quyền năng của Người trên sự chết, chứng tỏ Người chiến thắng sự chết, chứng tỏ Sự Sống Vĩnh Cửu nơi Người không bao giờ bị hủy diệt. Cái chết của Người là cái chết chôn vùi tội lỗi nhân loại, cái chết xóa đi án chết của nhân loại, và sự sống của Người mở ra cho nhân loại trang sử mới: trang sử của hồng ân xót thương tha thứ, trang sử của kỷ nguyên cứu rỗi, trang sử của nền hòa bình, của nghĩa tình giữa Thiên Chúa và nhân loại vững chắc bền lâu tới muôn kiếp muôn đời. Vì thế, từ đây, sự chết không còn hoành hành tiêu diệt con người nữa, nhưng là lối ngõ để con người tiến về sự sống vĩnh cửu trong Nước Hằng Sống của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su Phục Sinh thắp lên trong mỗi chúng ta ánh sáng thần linh giữa bóng đêm đen phàm tục, khơi dậy cho chúng ta niềm hy vọng trường sinh giữa cuộc trần gian ngắn ngủi, bảo đảm cho chúng ta một chỗ sống muôn đời giữa kiếp người tưởng chừng chung cuộc trong vài vuông đất bụi. Chúa Giê-su Phục Sinh đã chu toàn thiện ý của Chúa Cha cứu rỗi con người khỏi sự chết ngàn thu. Hãy tin tưởng và bước đi theo con đường sự sống vĩnh cửu của Người: con đường hiến mạng sống mình vì yêu. Tất cả những ai đang hy sinh vì yêu đời, yêu người, hãy mừng vui và hy vọng, vì chúng ta đang cùng Đức Giê-su tiến đến sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho con kiên tâm bước theo đường Yêu của Người để cùng Người sống lại. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*