Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN THA CHO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần Thánh

Cũng đám đông ấy, mới hôm qua tung hô, nay lại hò hét vang trời “đóng đinh nó, đóng đinh nó vào thập giá”. Dân chúng a dua với nhau, đổi trắng thay đen, giận dữ như muốn “nuốt sống ăn tươi” Chúa Giêsu. Đấng vô tội, chỉ toàn thi thố điều tốt lành, giảng dạy sự thật, vậy mà giờ này, chúng đòi xử tử Ngài. Chúa bị xỉ nhục, cô đơn một mình, học trò phản thầy, môn đồ bỏ chạy, dân chúng, quân lính nhạo cười…nhưng Ngài vẫn không một lời oán trách, trong đớn đau tột cùng trên thập tự, Chúa vẫn cầu xin cùng Chúa Cha “Xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm”.

“Xin tha cho” là lời cầu xin của từng người chúng ta, xin Chúa tha thứ vì những tội lỗi, yếu đuối bất toàn, ích kỷ giận hờn, ghét ghen đã làm tổn thương đến Chúa, khiết trái tim Chúa tiếp tục bị đâm thâu, làm cho tha nhân phải khổ đau, vất vả lầm than, đi vào ngõ cụt đường cùng.

“Xin tha cho” cũng là di ngôn, lệnh truyền của Chúa, mỗi người hãy biết tha thứ, bỏ qua lỗi lầm, thiếu xót của nhau, đừng ôm hận trong lòng, hãy vị tha, cảm thông, bao dung, đón nhận lẫn nhau. Hãy yêu như Chúa yêu tha, một tình yêu đến cùng, đổ hết máu mình ra vì yêu thương nhân loại. Chúa đã tha thứ cho chúng ta, không, không có một lý do gì khiến ta khép lòng, không tha thứ, bao dung cho tha nhân. Tại sao ta chưa tha thứ cho nhau được, phải chăng lòng ta còn quá chai lì, đắm chìm trong u mê lầm lạc.

Vâng lậy Chúa, xin tha thứ cho chúng con, và giúp chúng con cũng biết tha thứ cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*