Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỄ TẾ ĐẸP LÒNG CHA

PM. Cao Huy Hoàng

19/4 THỨ SÁU TUẦN THÁNH: KÍNH NHỚ CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT CHUỘC TỘI NHÂN LOẠI.
Is 52,13-53,12; Hr 4,14-16;5,7-9; Ga 18,1-19,42.

Tiên tri Isaia đã tiên báo về cái chết của Chúa Giê-su tỉ mỉ đến từng chi tiết: Tôi tớ của Thiên Chúa “tàn tạ mất hết vẻ người, dung nhan người cũng không còn nữa”, “Người đã mang lấy sự đau yếu của chúng ta, người đã gánh lấy sự đau khổ của chúng ta”. “Người đã bị thương tích vì tội lỗi chúng ta, bị tan nát vì sự gian ác chúng ta. Người lãnh lấy hình phạt cho chúng ta được bình an, và bởi thương tích người mà chúng ta được chữa lành”. “Người hiến thân vì người tình nguyện và không mở miệng như con chiên bị đem đi giết”. “Nếu người hiến thân làm lễ vật đền tội, người sẽ thấy một dòng dõi trường tồn, và nhờ người, ý định Chúa sẽ thành tựu”.

Bài thương khó kể lại cuộc thương khó và cái chết của Chúa Giê-su là ứng nghiệm tất cả những gì tiên tri Isaia loan báo. Chúa Giê-su, Đấng Chí Thánh Vô Tội, người tôi tớ của Thiên Chúa chịu chết thay cho toàn nhân loại đáng chết, để cứu chuộc nhân loại khỏi án chết ngàn đời. Mỗi chúng ta, những tội nhân thuộc giống dòng nhân loại tội lỗi, đều đã hưởng nhờ ơn cứu chuộc từ dòng máu nước nơi trái tim Chúa Giê-su tuôn trào, rửa sạch tội lỗi, và xóa đi án chết bởi tội nguyên tổ. Hãy quý chuộng ơn cứu chuộc được đổi lấy bằng chính giá máu của Con Thiên Chúa. Hãy trân trọng hồng ân được phục hồi ơn nghĩa tử của Thiên Chúa Cha mà chỉ có hy tế của Người Tôi Tớ Con Thiên Chúa mới mang lại được. Hãy chiêm ngưỡng và kính thờ Đức Giê-su, lễ tế đền tội cho chúng ta, lễ tế duy nhất đẹp lòng Cha, lễ tế duy nhất được Cha chấp nhận mà mở lượng khoan hồng thứ tha và cứu rỗi. Và nhất là, hãy bước theo Chúa Giê-su trên đường Thánh Giá, mà tiến vào Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì yêu thương đã hy sinh Người Con dấu yêu hiến mình chuộc tội chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*