Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VẠN TUẾ CON VUA ĐA-VIT

PM. Cao Huy Hoàng

14/4 CHÚA NHẬT LỄ LÁ.
Rước lá: Lc 19,28-40.
“Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến”. (Lc 19, 38)

Chúa Giê-su tiến vào Thành Thánh Giê-ru-sa-lem tham dự lễ Vượt Qua, và cũng là cử hành lễ Vượt Qua của chính Người, Con Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.. Người ngồi trên con lừa con chưa ai từng cưỡi. Các môn đệ cùng đoàn người theo Chúa hô vang: Vạn tuế con vua Đavít, Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Các biệt phái tức giận nói với Chúa Giê-su bảo các môn đệ Người hãy im đi, Nhưng Người nói với họ: “Tôi bảo cho các ông biết: nếu họ làm thinh, thì những viên đá sẽ la lên”.

Vạn tuế con Vua Đavit, hay Con Vua Đavit muôn năm! Lời chúc tụng “Chúa Giê-su là Vua và Nước của Người tồn tại vĩnh cửu”, phải phát xuất từ một mạc khải huyền nhiệm dành cho những ai tin vào Người là “Đấng được sai đến”, “Đấng đem bình an thật từ Trời xuống thế gian”, “Đấng làm cho vinh quang Thiên Chúa tỏ hiện”. Và ngược lại, đối với những ai không tin Người, thì lời chúc tụng ấy làm cho lòng tức giận của họ càng điên loạn hơn và họ đặt Chúa Giê-su trong tầm ngắm. Chúa Giê-su biết rõ những điều sẽ xảy đến với mình, nhưng vẫn phải chu toàn việc của Chúa Cha trao phó: cử hành Lễ Vượt Qua, thượng tiến lên Chúa Cha lễ vật đền tội đẹp lòng Cha, chính là hy tế Thập Giá của Người, Con Chiên Thiên Chúa. Những người tung hô: Vạn tuế Con Vua Đavit có thể còn mơ màng một cuộc cách mạng dân tộc, và không hiểu điều huyền nhiệm sắp xảy đến, đó là: Chính Con Vua Đavít sẽ đăng quang ngôi Thiên Vương trên Thập Giá, và Nước Người sẽ vô cùng vô tận. Hãy ca tụng Chúa, hãy cảm tạ Chúa, vì hồng ân cứu chuộc, đó là bổn phận chính đáng của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn vui mừng được sống trong Nước Chúa, nhờ dòng máu nước của Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*