Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Lá. Mc 14, 1 – 15, 47
Vào thành thánh Giêrusalem có hai con đường chào đón Chúa Giêsu. Con đường rộng rãi thênh thang, dân chúng trải áo mình, hân hoan tiếp đón Chúa lên làm vua, cai trị dân chúng theo kiểu người đời, có kẻ cung người phụng, nếu Chúa đáp ứng được yêu cầu mong muốn của họ. Con đường hẹp trước mắt, đau khổ, nhục nhã, chông gai, án tử phía trước, chén đắng khó nuốt, sợ hãi đến chảy cả mồ hôi máu.
Chúa Giêsu đã không chọn con đường nhung lụa, hào nhoáng, rộng rãi thênh thang, bởi con đường ấy không phải là lựa chọn của Thiên Chúa. Con đường ấy không đem lại ơn cứu độ cho con người. Chỉ có con đường của thập giá, con đường hẹp, con đường từ bỏ chính mình, qua gian khổ đến vinh quang, con đường của hạt lúa mì, chấp nhận mục nát đi, tự hủy ra không, mới đem lại ơn cứu độ cho con người. Chúa Giêsu đã quyết định chọn con đường ấy, con đường của tình yêu, tha thứ, bao dung, chết vì người mình yêu.
Đó cũng là con đường đưa đến hạnh phúc vĩnh hằng cho con người. Không có hạnh phúc đích thực mai này, nếu hôm nay không cùng chia sẻ chén đắng với Thầy Giêsu, không cùng Ngài vác thập giá đời mình, không nỗ lực cố gắng họa lại hình ảnh Chúa Giêsu thương xót và thứ tha, bao dung, nhân từ với tha nhân. Bước vào Tuần Thánh, mỗi ngày qua đi, xin cho ta cùng vác thập giá với Ngài, xin cho ta cùng chết với Ngài, đóng đinh tính hư tật xấu vào thập giá với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*