Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG CÙNG CHỈ MỘT ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

13/4 THỨ BẢY TUẦN 5 CHAY
Ed 37,21-28; Ga 11, 45-57. T. Martinô I, Giáo Hoàng, TĐ
“Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác về một mối” (Ga 11, 52)

Trong cùng chỉ một cái chết của Chúa Giê-su, tất cả chúng ta nên một. Chúng ta chỉ có thể nên một, nếu mỗi chúng ta cùng chết vì yêu như Chúa Giê-su. Tính hiệp nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa được thể hiện qua việc Ba Ngôi yêu thương, tôn trọng và hy sinh cho nhau. Sự hiệp nhất ấy là chuẩn mực cho các gia đình, các cộng đoàn, cho xã hội theo văn minh Ki-tô Giáo. Chúa Giê-su tỏ cho chúng ta biết về huyền nhiệm hiệp nhất của Thiên Chúa qua lòng yêu thương con người, quý trọng sự sống con người và chịu chết cho con người được sống.

Chúa Giê-su chết để “quy tụ con cái của Thiên Chúa đang tản mác về một mối”. “Hãy hân hoan múc nước nơi Suối Đấng Cứu Độ, hãy hưởng nguồn ân sủng Bí Tích từ cạnh sườn Đức Ki-tô”. Không có ơn cứu độ nào khác ngoài ơn cứu độ nhờ hy tế Thập Giá Chúa Ki-tô. Tất cả chúng ta nên một nhờ Chúa Ki-tô, trong Chúa Ki-tô. Yêu thương, quý trọng và hy sinh phải là ba yếu tố căn bản để xây dựng tình hiệp nhất trong mỗi gia đình chúng ta, và rồi rộng ra, cộng đoàn, gia đình của Thiên Chúa. Thiếu một trong ba yếu tố này, thì tình hiệp nhất khập khiễng, không vững chắc. Hãy loại bỏ ngay sự bất hòa, bất lịch sự, bất kính, và tính ích kỷ chỉ nghĩ đến cái danh cái lợi cho mình. Hãy noi gương Chúa Giê-su mà xây dựng mối tình vững chắc trong gia đình, cộng đoàn, đại gia đình của Thiên Chúa ngay ở trần thế này. Chúa Giê-su yêu thương kẻ có tội. Chúa Giê-su quý trọng thân xác, linh hồn kẻ có tội. Chúa Giê-su hy sinh cứu chuộc kẻ có tội. Trong Chúa Giê-su, tất cả chúng ta, những tội nhân, được giao hòa với Thiên Chúa và với nhau.

Lạy Chúa, xin cho con luôn tạ ơn Chúa đã chết vì yêu con, bằng việc con hy sinh vì yêu mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*