Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CHÚA VÀ LÀM THEO Ý CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

12/4 THỨ SÁU TUẦN 5 CHAY
Gr 20,10-13; Ga 10,31-42.

“Họ tìm bắt Người. Người thoát khỏi tay họ” ( Ga 10, 39)

Chúa Giê-su nói cho các luật sĩ, kinh sư và người Do Thái biết rằng Người là Con Thiên Chúa, được Thiên Chúa sai đến, nhưng họ không những không tin, lại còn muốn giết Người vì cho rằng lời ấy lộng ngôn. Họ chưa thấy Thiên Chúa bao giờ, nhưng họ không chấp nhận Con Thiên Chúa trong cái dáng vẻ bần hàn ấy, dẫu cho Người có làm bao nhiêu phép lạ, bao nhiêu việc lành. Họ ảo tưởng, hay đúng hơn, họ tự họa ra cho chính họ một Thiên Chúa phải giống như họ, phải đáp ứng những nhu cầu của họ, phải đứng về phía họ. Họ không hiểu rằng Thiên Chúa là đấng công minh chính trực, chí thánh chí thiện, làm sao Người có thể bênh vực hay ủng hộ cho sự giả trá gian tà của họ, làm sao Người có thể im tiếng trước những việc bất chính của họ, làm sao Người có thể đáp ứng lại cho họ những nhu cầu mê muội của họ. Người không thể làm sai ý Cha. Người phải làm đúng ý Cha là giải thoát con người khỏi nô lệ sự dữ và tội lỗi.

Rõ là, sự thật của Thiên Chúa, thì con người cho là sự giả dối. Còn sự giả dối, cái ảo tưởng của loài người, thì loài người cho là sự thật. Đến hôm nay, con người và cả chúng ta nữa, những Ki-tô hữu, vần còn cái ảo tưởng chúng ta có một Thiên Chúa luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu mê muội của chúng ta. Cách tin và sống đức tin như thế thì chẳng khác nào chúng ta nói với Chúa rằng: “Lạy Chúa, Chúa phải làm theo ý của con thì mới là Chúa của con”. Ước gì, mỗi chúng ta bỏ ngay đi cách tin Chúa mà đòi Chúa làm theo ý mình. Hãy tin vào Chúa và làm theo ý Chúa. Bao lâu còn đòi Chúa làm theo ý mình, là bấy lâu còn chưa tin, còn ném đá, còn âm mưu giết chết Đấng là Sự Thật, Sự Sống, Sự Sáng của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con luôn lắng nghe, tìm biết,và thực hành thánh ý Chúa trong cuộc sống này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*