Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NOI GƯƠNG SỐNG ĐỨC TIN CỦA CHA ÔNG

PM. Cao Huy Hoàng

11/4 THỨ NĂM TUẦN 5 CHAY
St 17,3-9; Ga 8,51-59. T. Stanitlaô, Gm, Tử đạo.
“Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta”. (Ga 8, 56)

Gần đến ngày lễ Vượt Qua, các cuộc tranh luận của Chúa Giê-su với các Luật sĩ và người Do Thái càng gay gắt hơn. Chúa Giê-su kiên trì nói cho họ hiểu con người và sứ vụ của mình, còn họ thì một mực lòng chai dạ đá bởi sự tự phụ về dòng dõi Abraham. Có thể nói đây là một sự tự phụ rất phàm tục, bởi, họ xem Abraham tổ phụ của họ chỉ như một nhân vật lịch sử tên tuổi, mà không thấu hiểu đời sống đức tin của tổ phụ mình, cũng chẳng noi gương tổ phụ của mình mà sống đức tin vào Thiên Chúa. Abraham được gọi là “Cha của những kẻ tin”, trong khi đó, họ thuộc dòng dõi của Abraham mà lại không tin. Như thế có nghĩa là họ chỉ thuộc dòng dõi về huyết nhục, mà không kế thừa, phát huy cái di sản đức tin quý giá của tổ phụ.

Trong chúng ta, cũng không thiếu gì những người tự hào mình là con ông cháu cha, đạo dòng, đạo gốc. Thiết tưởng điều đó đáng quý, nhưng điều đáng quý hơn là kế thừa và phát huy di sản đức tin mà cha ông để lại. Cái danh xưng người có đạo, người đạo dòng, đạo gốc không làm nên ơn cứu rỗi, nhưng “sống đạo” “sống đức tin”, ‘sống công chính theo Lời Chúa Giê-su dạy” mới bảo đảm cho chúng ta phần rỗi đời đời. Bao lâu chúng ta còn tự hào, tự phụ là ông kia bà nọ, là đạo dòng đạo gốc, mà không sống đức tin cho phải đạo, thì bấy lâu, chúng ta còn ném đá Chúa Giê-su, còn lên án, còn kết tội Chúa Giê-su chẳng khác gì những người Do Thái xưa. Hãy cùng gia đình mình yêu mến Chúa, tham dự phụng vụ, và sống Lời Chúa cách chân thành khiêm nhượng. Hãy noi gương sống đức tin của cha ông, là tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, và sống lời Chúa.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con yêu mến Chúa, lắng nghe, tuân giữ và sống đúng như Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*