Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG NÔ LỆ CÁI TÔI KIÊU CĂNG HƯ HÈN

PM. Cao Huy Hoàng

10/4 THỨ TƯ TUẦN 5 CHAY
Đn 3,14-20.24-25.28; Ga 8,31-42.
“Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do” (Ga 8, 36)

Hai từ tự do thời nay đang bị lạm dụng. Nhiều người tưởng mình tự do, mà thực ra là đang nô lệ. Không bỏ được cái tôi của chính mình, là làm nô lệ cho chính cái tôi ấy. Cái tôi kiêu căng, cái tôi ích kỷ, cái tôi tham lam dục vọng hư hèn. Cái tôi của người Do Thái tự hào là con cháu Abraham kia, đang khống chế họ không thể thoát ra ngoài để đón nhận ân sủng của Thiên Chúa. Chúa Giê-su muốn giải thoát họ khỏi sự nô lệ cho cái tôi ấy, nhưng họ lại sử dụng tự do để không đồng tình.

Chỉ có Chúa Giê-su mới giải thoát chúng ta khỏi sự nô lệ cái tôi vốn đã thuần tính quỷ bởi tội nguyên tổ. Cái tôi kiêu căng ấy dẫn đàng chúng ta đến biết bao thứ tội lỗi chống lại Thiên Chúa, làm cho chúng ta mất linh hồn, thế mà, chúng ta vẫn không thể buông bỏ nó. Không kể thành phần nào, tuổi tác nào, chức vụ nào, học vị học hàm nào hay vô học, ai buông bỏ được cái tôi kiêu căng thì được kể là người trưởng thành, và đang sẵn sàng để đón nhận ân sủng cứu độ của Chúa. Và dĩ nhiên, ngược lại, thì được kể là chưa lớn trong đường nhân đức. Hãy noi gương Chúa Giê-su, đấng đã từ bỏ mình, từ bỏ thân phận là Thiên Chúa, để mặc lấy thân phận phàm nhân, từ bỏ ngay cả quyền được sống, từ bỏ để vâng phục Cha mà chết thay cho nhân loại. Sống tự do phải là tự do khôn ngoan theo cách tự do của Con Thiên Chúa. Tự do phải là tự do được hướng dẫn bởi Thần Khi của Thiên Chúa. Tự do theo cái tôi thuần quỷ kia, luôn là tự do dẫn vào chỗ chết. Đừng nói “tôi tự do”, nhưng nên nói “tôi tự do đặt cái tự do của tôi vào trong sự hướng dẫn của Thần Khí, trong Đức Giê-su”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống trong Sự Thật của Thiên Chúa. Sự thật giải thoát chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*