Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỜ CỦA NGƯỜI CHƯA ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

05/4 THỨ SÁU TUẦN 4 CHAY
Kn 2,1a.12-22; Ga 7,1-2.10.25-30. T. Vinh Sơn, Lm.

“Giờ của Người chưa đến” (Ga 7, 30)

Chúa Giê-su là Đấng Ki-tô, Đấng được Thiên Chúa xức dầu và sai đến để cứu chuộc nhân loại. Thế nhưng, đối với người Do Thái, thì Người chỉ là một tên thợ mộc tầm thường, xuất thân từ một gia đình nghèo hèn, không tên tuổi, chẳng danh gia vọng tộc, chẳng phú quý bề thế. Bởi vậy, khi nghe một con người có nhân thân hèn hạ như thế lại dạy những lẽ thường chân, những điều cao siêu huyền nhiệm trên trời, thì lòng kiêu căng, thì cái tôi của họ như lộn gan lộn ruột, và không thể chấp nhận được. Họ tìm cách bắt và giết người. Nhưng, giờ của Người chưa đến.

Chúa Giê-su thuộc về Thiên Chúa Cha, làm theo ý của Thiên Chúa Cha, cho nên, giờ của Người cũng chính do Thiên Chúa Cha định đoạt, không phải loài người muốn định cho Người cách nào là được. Cũng vậy, mỗi chúng ta, khi đã thuộc về Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, thì hãy an tâm đặt cuộc đời mình theo sự quyết định của Thiên Chúa. Có người cho rằng sống như thế là chúng ta mất tự do. Họ sai lầm rồi. Bởi, chỉ khi nào ta đặt cái tự do của mình theo ý định khôn ngoan của Thiên Chúa, thì cái tự do ấy mới là tự do đích thực. Còn sử dụng tự do theo trí khôn hèn kém của ta, thì rõ ràng là chúng ta chuốc họa vào thân hơn là được ích lợi gì! Giờ của Người chưa đến!. Vậy Chúa Giê-su là người mất tự do sao? Không, người hoàn toàn tự do, nhưng Người tự do đặt tự do của Người theo ý của Thiên Chúa, để Thiên Chúa thực hiện nơi Người những điều vĩ đại. Cũng vậy, mỗi chúng ta hãy tự do đặt tự do của mình theo ý Chúa, để chúng ta khỏi lạc lối lầm đường, và đến được với Thiên Chúa cứu độ. Hãy từ bỏ ý riêng mình. Hãy tìm ra và thực hiện theo đúng thánh ý của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con thuộc về Chúa luôn. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*