Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THEO Ý CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

03/4 THỨ TƯ TUẦN 4 CHAY
Is 49,8-15; Ga 5,17-30.

“Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì Chúa Con cũng vậy, Người làm cho ai sống là tuỳ ý Người”. (Ga 5, 21)

Các luật sĩ và biệt phái xúi giục người Do Thái chống lại và tìm cách giết Chúa Giê-su vì cho rằng Người không giữ luật lệ của cha ông họ là nghỉ việc ngày Sabbat, lại còn gọi Thiên Chúa là Cha và tự xưng là Con Thiên Chúa. Chúa Giê-su giải thích cho họ hiểu Người đang làm việc theo ý của Chúa Cha, không phải theo ý riêng của Người, và càng không phải theo ý của loài người. Người nói: “Chúa Cha yêu Chúa Con và bày tỏ cho Chúa Con biết mọi việc mình làm”.

Ý muốn của Chúa Cha là Chúa Con phải hoàn thành sứ mạng chuộc tội cho nhân thế, thiết lập lại mối giao hòa giữa con người với Thiên Chúa. Vì thế, Chúa Giê-su không thể làm khác ý Cha được. Người luôn kết hiệp mật thiết với Cha, và thực hiện tất cả những gì theo ý Cha muốn, bất chấp mọi chống đối, bất chấp mưu toan ám hại của loài người, bất chấp cái chết. Sức mạnh chiến thắng của Người chính là tình yêu, lòng hiếu thảo bền vững đối với Cha. Và chính tình yêu và sự tín trung khiêm nhượng trong thân phận “người tôi tớ” của Người, mà Chúa Cha đã thực hiện việc cả thể là làm cho Người chết sống lại. Cũng vậy, Đức Giê-su Ki-tô nhận lãnh thượng quyền nơi Thiên Chúa Cha mà ban cho những ai tin vào Người, sống theo ý Thiên Chúa, cùng chết với Người, sẽ được sống lại và sự sống đời đời. Đó phải là xác tín của mỗi chúng ta, của mỗi gia đình. Mỗi người hãy bỏ ý riêng mình, mà sống với ý chung gia đình, sống theo ý Thiên Chúa được tìm thấy nơi Lời dạy của Chúa Giê-su trong Tin Mừng: yêu thương, hy sinh, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con biết cùng nhau suy gẫm và thực hành Lời Chúa dạy để cả nhà được cứu sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*