Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊU CĂNG LÀ CHỐNG LẠI THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

30/3 THỨ BẢY, TUẦN 3 CHAY
Hs 6, 1-6; Lc 18, 9-14.
“Người thu thuế ra về được khỏi tội” (Lc 18, 14)

Người tự hào mình là công chính, thì chưa phải là công chính, đúng hơn, đó là một người ảo tưởng công chính, hay tự phong thánh cho mình. Cách cầu nguyện của người tự cho mình là công chính giống y như “xưng tội người khác với Chúa”. “tố cáo người khác với Chúa” “tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia…”. Rõ ràng là đứng trước mặt Chúa, mà sợ Chúa không biết mình đã làm gì, mình sống sao, sợ Chúa không biết người khác sống sao. Cung cách ấy là cung cách của người kiêu căng, không bao giờ đẹp lòng Chúa. Và Chúa nói, người này ra về mà chưa khỏi tội, nếu không nói là mang thêm tội. Dường như loại người này thời nào cũng nhiều hơn người công chính thật?

Kiêu căng là bản chất của ma quỷ, chống lại Thiên Chúa. Cũng vì tội kiêu căng mà con người đã phản bội lại nghĩa tình Thiên Chúa, đã làm xấu đi tương quan cha con, và đã đánh mất sự sống hạnh phúc an vui với Thiên Chúa. Người kiêu căng là môn đệ trung thành của ma quỷ, không có lòng sám hối, và cũng không bao giờ có tình thương, có lòng mến, có khát khao xây dựng hòa bình. Trong đời sống cộng đoàn, người kiêu căng là kẻ phá hoại tình hiệp nhất. Kiêu căng là mối tội đầu sinh ra các tội lỗi khác. Thiên Chúa không bao giờ nhậm lời của kẻ kiêu căng. Bởi thế, mỗi chúng ta trước tiên phải từ bỏ cái tôi kiêu căng, và sống đức khiêm nhượng, mới có cơ hội trổ sinh hoa trái là các nhân đức khác, và mới được Thiên Chúa nhậm lời khẩn cầu. Hãy khiêm nhượng nhận ra mình là còn nhiều tội lỗi, chưa nên công chính, và còn phải nhờ ơn Chúa mà tiến thân từng ngày để nên trọn lành như Cha trên trời là Đấng trọn lành.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con, những con người tội lỗi, đang khát khao nên công chính, nên trọn lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*