Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÓ LÒNG YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/3 THỨ NĂM, TUẦN 2 CHAY
Gr 17,5-10; Lc 16,19-31.

“Ladarô gặp toàn sự khốn khổ” (Lc 16, 25)

Lòng tham lam vô đáy khiến chúng ta ích kỷ, mê muội không nhận ra người nghèo mang tên Lagiaro luôn ở cạnh bên chúng ta. Có thế nào rồi chúng ta vẫn nghĩ mình chưa đủ, vẫn nghĩ mình nghèo, và muốn nhận thêm vào, chẳng muốn cho đi. Có phải chúng ta đang chờ mình dư thừa mới có thể thực thi đức bác ái? Hãy coi chừng khi lấy của dư thừa mà làm việc bác ái, thì việc bác ái ấy không còn đúng nghĩa bác ái nữa, và cũng không có giá trị gì đối với phần rỗi của chúng ta. Chúa Giê-su muốn chúng ta phải bỏ đi lòng tham lam của cải vật chất thế gian, nhưng hãy quý chuộng những gì Chúa ban cho. Hãy quý chuộng, vì Người đã ban cho không phải để chúng ta cất giữ, nhưng để chúng ta sử dụng cho phần rỗi của mình. Chia sẻ cho người, nhất là những người đang cần chia sẻ, là biết sử dụng của cải Chúa ban mà sắm lấy Nước Trời.

Ai có lòng yêu người, thì không thể cầm lòng trước những mảnh đời bất hạnh, không thể khóa cổng nhà mình để khỏi đón tiếp người khốn khó, không thể xua đuổi người hoạn nạn, không thể chỉ chúc bình an cho người nghèo đói mà chẳng cho họ có cái gì lót dạ đi đường. Không có lòng yêu người thì hoang phí, thừa mứa mà chẳng chạnh lòng cứu giúp ai. Cha mẹ phải làm gương sống đức yêu người, biết huấn luyện con cái có lòng xót thương, biết chạnh lòng, biết thực thì lòng thương bằng việc sẻ chia cụ thể. Đồng tiền cho đi vì yêu người là đồng tiền để dành xây nhà trên Thiên Quốc. Bữa cơm, chén nước, đôi dép, cái nón, viên thuốc, chút tiền và những vật dụng khác cho người, tất cả sẽ hóa thành những vật thánh của thánh nhân đã từng biết yêu và cho đi. Hãy yêu người, chia sẻ cho người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con thực thi lòng xót thương người, giữa một thế giới đang vô cảm, vô tình, vô tâm. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*