Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHỤC VỤ THEO GƯƠNG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

20/3 THỨ TƯ, TUẦN 2 CHAY
Gr 18,18-20; Mt 20,17-28.

“Người ta sẽ lên án tử cho Người” (Mt 20, 18)

Chúa Giê-su đem 12 môn đệ lên Giê-ru-sa-lem, dọc đường, Người lại nói cho các ông biết là “Người bị án tử hình”, nhưng “đến ngày thứ 3, Người sẽ sống lại”. Các ông vẫn chưa hiểu ra điều gì. Khao khát công danh phù phàm trong lòng các ông vẫn còn luôn rạo rực chờ ngày Thầy mình khôi phục lại giang san. Có ai hiểu cho ra là Thầy mình đang chuẩn bị “khôi phục lại giang san cho Thiên Chúa”, là xây dựng lại một “Nước Thiên Chúa” giữa lòng nhân loại. Mẹ của Gia-cô-bê và Gioan là điển hình cho cái khao khát công danh phù phàm, khi xin cho hai con được “đứa ngồi bên tả, đứa ngồi bên hữu” Thầy. Chúa Giê-su đã biến cái khao khát công danh phù phàm ấy thành nỗi khát khao cứu thế nơi các môn đệ, khi Người nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người”.

Ai còn “muốn kẻ khác phục vụ mình” thì rõ là, Lời Chúa hôm nay có nghe đi, nghe lại cả ngàn lẫn vẫn không thấm nhập vào đâu cả, vẫn chưa biến đổi chúng ta thành những con người cộng tác với Chúa Giê-su trong việc cứu rỗi mình và cứu rỗi mọi người. Hãy phục vụ mọi người vì lòng yêu thương vô vị lợi, phục vụ đến quên mình, đến hiến cả mạng sống mình, thì chúng ta mới tìm được niềm hạnh phúc lớn lao khi việc phục vụ trở nên nguyên nhân phát sinh ơn cứu rỗi cho mọi người. Phục vụ là bằng lòng chết đi cái tôi. Phục vụ là sống cách sống của Chúa Giê-su và giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người. Phục vụ tha nhân là lễ dâng xứng đáng nhất để tạ ơn Chúa Giê-su đã yêu thương, phục vụ chúng ta đến hiến mạng sống mình cứu chuộc chúng ta khỏi chết muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa luôn, và phục vụ mọi người đến quên mình, vì lòng yêu mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*