Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THẬT THÀ VỚI CHÚA, VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

19/3 THỨ BA, TUẦN 2 MÙA CHAY
Is 1, 10. 16-20, Mt 23, 1-12
“Họ nói mà không làm” (Mt 23, 3)

Nói mà không làm, nói một đường làm một nẻo. là cách sống giả dối của các kinh sư và Pharisieu. Chúa Giê-su lên án họ và dạy chúng ta đừng bắt chước họ. Bề ngoài ra vẻ đạo mạo làm người ta tưởng lầm là đạo đức, che đậy cái bên trong là tâm tà, ý gian. Nói nghe rất hay, rất nhân nghĩa, rất công bình để giấu nhẹm cái bất nhân, bất nghĩa, bất công trong lòng. Sống cách ấy thì nói là tin có Thiên Chúa sao được? Chẳng khác nào xem Thiên Chúa không có con mắt, hay con mắt của Thiên Chúa bị mù rồi. Người sống gian ác giả hình, lừa dối được con người, nhưng có thể lừa dối được Thiên Chúa sao? Sự gian dối, giả hình là con đẻ của lòng kiêu ngạo, con đẻ của Sa-tan, thế lực đối nghịch với Thiên Chúa khiêm nhượng, chân thật. Vì thế, ai sống trong sự giả dối, vừa là con cái của ma quỷ vừa là kẻ đối nghịch với Thiên Chúa.

Trong đời sống tín hữu, có thể nói tật xấu giả hình, gian dối nó cứ luôn đeo bám mãi vào người mỗi chúng ta. Sống giả dối với Chúa, sống giả dối với nhau hết ngày này sang ngày khác. Vợ chồng lừa dối nhau. Con cái lừa dối cha mẹ. Cha mẹ lừa dối con cái. Bạn bè xảo trá nhau. Xã hội toàn người giả, hàng giả. Đã vậy, chính mình còn lừa dối mình bằng những ảo tưởng ảo giác hạnh phúc. Kế hoạch của ma quỷ thật khủng khiếp, vì khi sống trong sự giả dối, con người loại trừ sự hiện diện của Thiên Chúa, và ma quỷ sẽ đưa chúng ta vào chỗ chết ngàn đời. Mỗi người hãy khẩn cấp xét mình, và quyết tâm từ bỏ ngay cách sống dối, nếu còn lòng khát khao được một chỗ trong lòng Thiên Chúa chân thật ở cõi sống nghìn thu. Hãy sống chân thành, và bước đi dưới con mắt của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con từ bỏ cách sống dối, và quyết tâm sống thật với Chúa, với nhau, vì tin Chúa hiện diện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*