Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HOÀN TOÀN THUỘC VỀ CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

19/3 THỨ BA, THÁNH GIU-SE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MA-RI-A, lễ trọng.
2 Sm 7,4-5a.12-14a.16; Rm 4,13.16-18.22; Lc 2,41-51a).

“Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con” (Lc 2, 48)

Tổ phụ Abraham được gọi là Cha của những kẻ tin và hậu duệ của ông vua Đavít. Thánh Giuse được gọi là con Vua Đavít, Người thừa hưởng ân sủng đức tin và đời sống công chính của cha ông. Trong vai trò mới qua việc Thiên Chúa chọn làm bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Thánh Giuse đã biểu tỏ một đức tin vững chắc. Đó là “nhắm mắt mà đi theo sự hướng dẫn của Chúa”, một đức tin khiêm nhượng, tín thác, biết “đặt đời mình hoàn toàn thuộc về Chúa”. Thánh Giuse xứng đáng được gọi là “Người Công Chính” và xứng đáng nên gương mẫu đức tin và đức công chính cho tất cả chúng ta, nhất là người làm chồng, làm cha trong gia đình.

Câu chuyện “trẻ Giê-su đi lạc” trong Tin Mừng hôm nay, cho thấy đức công chính của người gia trưởng. Công chính thực hiện niềm vui tạ ơn Thiên Chúa là cùng với dân Chúa ôn lại kỷ niệm vượt qua vĩ đại: Thiên Chúa giải thoát dân Người. Công chính thực hiện bổn phận đối với Đức Giê-su là phải tìm lại con mình cho bằng được. Công chính đón nhận mạc khải của Thiên Chúa nơi người Con, “Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?”, dẫu chưa hiểu ra điều gì. Thánh Giuse đã nêu gương đời sống đức tin cho những người làm cha, làm chồng: Một là luôn biết tạ ơn Chúa bằng việc tham dự Thánh Lễ hằng ngày. Hai là luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su nhờ Sống Lời Chúa và Thánh Thể. Ba là tôn trọng ơn gọi của vợ, con trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. Tóm lại cả ba là “đặt đời mình hoàn toàn thuộc về Chúa”, để Chúa thực hiện ý định của Người ngang qua cuộc đời mình.

Lạy Chúa, xin ban đức tin, và đức công chính cho con, để con vui mừng thực hiện thánh ý Chúa trong đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*