Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐẾN CÙNG GIUSE

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba Tuần II Mùa Chay

Chuyện kể rằng tại một làng nọ, khởi công xây dựng tượng đài kính thánh cả Giuse. Nhưng vì vào tháng bẩy, mưa nhiều lắm, mà công trình lại muốn xong sớm theo dự định. Thế là họ quyết định cầu xin khấn thánh nhân giúp đỡ. Kỳ lạ thật, suốt ba tháng thi công, không có một trật mưa nào gần đó. Trong khi, cách nơi xây dựng không xa, trời vẫn mưa rất to. Còn lạ hơn nữa, những người khô khan, ít tới nhà thờ, họ hăng say cộng tác góp phần vào việc xây dựng tượng đài, dần dần siêng đi lễ hơn. Không chỉ có những người công giáo, mà cả anh em ngoại giáo cũng xin đóng góp, họ thúc giục để tiến độ xây dựng mau hoàn thành.

Ba tháng thi công trôi qua, sáng ngày Chúa nhật hôm đó, sau thánh lễ tạ ơn, hoàn thành công trình, một trận mưa như thác, tuôn đổ xuống, như lời bảo chứng cho những ai đến cầu nguyện cùng thánh Giuse, sẽ được người thương nhậm lời. Cùng với Giáo Hội chúng ta hân hoan mừng lễ thánh Cả Giuse, trong suốt cả hành trình dương thế, thánh nhân chẳng nói câu nào, nhưng để lại cho Giáo Hội một mẫu gương của vị đại thánh lừng danh, âm thầm, hy sinh, vâng phục, cộng tác với Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại ở những giai đoàn đầu. Hết mình vì Chúa, bảo vệ Hài nhi Giêsu khỏi thế lực đen tối sát hại.

Mừng kính thánh nhân, xin cho mỗi người chúng ta cũng biết noi gương Người, sẵn sàng sống chết vì Tin mừng, quên mình, hy sinh vì lợi ích chung, vì hạnh phúc của anh chị em mình, mỗi ngày bỏ đi những tính hư tật xấu, quảng đại cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa, làm cho môi trường Giáo xứ chúng ta sinh sống, mỗi ngày tràn ngập tình yêu của Chúa Kitô. Xin cho ta cũng biết chạy đến cùng thánh Giuse, người âm thầm, nhưng rất “thần thế, trước mặt Đức Chúa Trời”. Hỡi những ai bơ vơ, lạc lõng, vất vả đường đời, hãy đến với thánh nhân. Xin ngài cầu bầu cùng Chúa, chở che, chúc lành cho mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*