Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG XÉT ĐOÁN, HÃY THA THỨ VÀ SẺ CHIA

PM. Cao Huy Hoàng

18/3 THỨ HAI, TUẦN 2 MÙA CHAY
Lc 6, 36-38. T.Xy-ri-lô, Giám mục Giê-ru-sa-lem, TS. HT.
“Hãy tha thứ thì các con sẽ được thứ tha” (Lc 6, 37)

Bài Tin Mừng ngắn, với ba món quà tặng quý giá Chúa Giê-su gửi đến cho chúng ta: Đừng xét đoán, hãy tha thứ, và biết sống sẻ chia cho người. Khi thực hiện được ba điều này, thì có thể chúng ta đã tốt nghiệp khóa học nhân từ của Thiên Chúa. Hãy mặc lấy lòng nhân từ của Chúa mà lắng nghe, mà thấu cảm tha nhân. Đừng xét đoán, bởi chúng ta ai cũng mang thân phận con người yếu hèn, xấu xa, tội lỗi. Đừng xét đoán, bởi xét đoán theo cách con người và chủ quan thường là không đúng, và làm tổn thương anh em mình. Đừng xét đoán, bởi xét đoán là biểu thị lòng kiêu căng đáng ghét của ta. Chúa không xét đoán, Người biết rõ tội lỗi chúng ta, mà người vẫn yêu thương, không chấp nhất. Còn chúng ta, xét đoán vừa là không đúng vừa là dẫn chúng ta tới chỗ chấp nhất, giảm lòng yêu hoặc lỗi đức yêu người. Đừng chấp nhất nhau. Hãy hiểu tốt cho nhau. Hãy hiểu hoàn cảnh, điều kiện, tính nết của nhau và hãy tha thứ cho nhau. Sự tha thứ chính là lời khuyên bảo hùng hồn, thuyết phục nhất. Và cuối cùng, không xét đoán, nhưng thứ tha, là lối ngõ dẫn chúng ta đến cuộc sống sẻ chia thân phận người hoàn toàn nhất. Hãy không ngừng bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau.

Ước gì mỗi người đón nhận ba quà tặng quý giá của Chúa hôm nay, để thực hiện và làm cho cuộc sống của chúng ta giàu có lòng nhân từ giữa người với người, và để cuộc sống của Thiên Chúa đi vào cuộc sống nhân loại. Các gia đinh hãy mặc lấy lòng nhân từ của Chúa mà sống với nhau chan hòa tình thương. Các cộng đoàn hãy mặc lấy lòng nhân từ của Chúa mà xây dựng Hội Thánh Chúa thành dấu chứng ơn cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con lòng nhân từ của Chúa, để chúng con thấu cảm thân phận người, tha thứ những thiếu sót lầm lỗi và sẻ chia cho nhau ân lộc Chúa thương ban. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*