Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÓ TRỌN TIN YÊU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Lc 9, 28b-36

Là một người ngoại giáo, tuổi cao niên mà vẫn chưa có con. Bỗng một hôm, Apram nghe tiếng từ trời cao gọi và phán bảo ông, hãy bỏ tất mọi thứ, quê hương, xứ sở, họ hàng ra đi đến một nơi mà Thiên Chúa chỉ định. Ông đã hoàn toàn tin tưởng vào lời hứa ấy, ra đi, phó trọn cuộc đời của mình cho sự quan phòng của Thiên Chúa, không so đo, không tính toán thiệt hơn. Chấp nhận để cho Thiên Chúa đổi tên, thành Apraham, cũng có nghĩa là đặt trọn cuộc đời để cho Thiên Chúa định đoạt, quan phòng. Trước niềm tin mãnh liệt như thế, Thiên Chúa đã thiết lập giao ước với ông, làm cho giòng giống ông được đông như sao trên trời và như cát dưới biển. Ông đã trở thành cha của tất cả nhưng kẻ tin.

Apraham đã trở nên mẫu gương cho mỗi người các kitô hữu hôm. Không chỉ dừng lại ở niềm tin bề ngoài trống rỗng, hời hợt mau qua, nhưng là niềm tin mãnh liệt, bất khuất không nao núng chuyển lay, cho dù có mất mạng sống của mình, cho dù phải đánh đổi tất cả vì đức tin vào Chúa. Thánh Phaolô tông đồ xác tín “cho dù đòn roi, tù tội, ngục tù, xiềng xích….thì cũng chẳng gì có thể tách tôi ra khỏi lòng mến Đức Kitô”. Tin vào Chúa, cũng có nghĩa là tin vào Chúa Giêsu, con chí ái của Chúa Cha. Tin vào Thiên Chúa, cũng có nghĩa là lắng nghe và làm theo lời Chúa Giêsu mời gọi, sám hối, sửa đổi, mỗi ngày từng bước nên hoàn thiện như Chúa Cha trên trời là Đấng tốt lành.

Tin vào Chúa Giêsu, cũng chính là dám đánh đổi tất cả, chấp nhận đi con đường khổ giá mà Ngài đã đi, con đường hy sinh, từ bỏ, khiêm tốn, trải qua gian khổ mới đến vinh quang. Con đường tiến về trời cao, chọn Chúa làm gia nghiệp, cùng đích cuộc đời, vì luôn ý thức rằng “quê hương đích thực ở trên trời”. Sẽ chẳng bao giờ, nhân loại đạt được niềm vui bình an đích thực, nếu cứ loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời của mình. Hãy tín thác gởi trao cuộc đời cho Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, nhờ Chúa Giêsu và với Chúa Giêsu.

Phó trọn cuộc đời cho Chúa, mềm mỏng trước ơn thánh Chúa, để Chúa biến đổi, thanh lọc, gội rửa, trở nên con người mới, nhờ việc gắn bó với Chúa, qua đời sống các bí tích, Thánh Lễ, cầu nguyện, bác ái, hy sinh hãm mình. Xin Chúa giúp, để mùa chay năm nay, ta thực sự được biến đổi, nhờ biết vâng nghe, phó trọn cuộc đời trong bàn tay Thiên Chúa, qua việc vâng theo lời Chúa Giêsu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*