Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐƯA CON VÀO HUYỀN NHIỆM THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

17/3 CHÚA NHẬT 2  MÙA CHAY

St 15,5-12.17-18; Pl 3,17-4,1; Lc 9, 28b-36.

“Ðang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường” (Lc 9, 29)

Các môn đệ theo thầy với ước mộng vinh hoa thế trần, lại nghe Thầy tiên báo về những điều gàn dở, tang tóc, thì hẳn nhiên là các ông thật dễ vỡ mộng, buông xuôi. Chúa Giê-su biết rõ tâm ý loài người của các ông, nhưng không vì thế mà xua trừ, mà bất cần, mà sa thải các ông. Ngược lại, Người còn muốn giữ các ông lại với Người mật thiết hơn, xác tín hơn, để cộng tác với Người vào ơn cứu rỗi cho chính các ông và cho nhân loại. Người đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. Đang khi cầu nguyện, Người biến hình nên sáng láng trước mặt các ông, Người đàm đạo với Môi-sê và Elia. Các ông được thấy vinh quang thật của Con Thiên Chúa. Các ông được nghe rõ tiếng Chúa Cha từ trời phán “Đây là Con Ta yêu dấu, các người hãy nghe Lời Người”. Đúng hơn, các ông được Thiên Chúa Cha mạc khải cho biết về sứ vụ của Chúa Giê-su để xác định đúng đắn con đường các ông bước theo.

Thông điệp Chúa biến hình gửi đến cho chúng ta niềm vui phục sinh dành cho ai vững bước theo người trên con đường đau khổ vì yêu thương. Gia đình, cộng đoàn, cuộc sống xã hội, là những núi thánh để ta tỏ bày tình yêu như Chúa yêu. Khi đã yêu, thì khổ đau, hy sinh trở nên niềm vui thanh thoát. Theo Chúa, là theo con đường yêu và đau khổ như Chúa đã yêu và đau khổ. Ai yêu thương mà từ chối đau khổ, thì người ấy cũng từ chối cuộc biến hình của chính đời mình là sự phục sinh vinh hiển với Chúa Giê-su. Hãy đi vào huyền nhiệm ánh sáng vinh quang của Thiên Chúa bằng lối hẹp khiêm nhường dám buông bỏ cái tôi của mình và bằng tình yêu dám chết vì yêu.

Lạy Chúa, xin cho con vững tin vào Chúa, nồng nàn yêu người và hân hoan hy sinh vì yêu như Chúa đã yêu con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*