Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI.

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Lc 9, 28b -36

“Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe Lời Người”, Chúa Cha đã căn dặn nhân loại, cách đặc biệt mỗi kitô hữu hãy biết vâng nghe theo lời Chúa Giêsu, Ngài là “Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”. Người xưa vẫn thường bảo “cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Theo ngôn ngữ của các nhà tu đức “vâng lời là bình an”. Chỉ khi nào ta biết thật sự khiêm tốn, vâng nghe theo lời Chúa Giêsu chỉ dạy, khi đó ta mới thật sự cảm nếm niềm vui, hoa trái, thành quả của sự vâng nghe lời Con chí ái của Thiên Chúa.

Như xưa, tổ phụ Apraham, dù tuổi đã cao niên, nhưng ông biết vâng nghe lời kêu mời của Đức Chúa, sẵn sàng từ quê hương, xứ sở, họ hàng thân quyến, ra đi với hai bàn tay trắng, phó thác trọn tin yêu cho Thiên Chúa định liệu. Nhờ sự vâng phục hoàn toàn tín thác như vậy, Apraham đã trở thành tổ phụ, cha của những kẻ tin. Một thiếu nữ bình thường, nhưng biết khiêm tốn, hoàn toàn tín thác tin tưởng vào Chúa, với lời thưa “xin vâng”, mẹ đã trở thành “người có phúc nhất trong các phụ nữ”, làm mẹ Thiên Chúa, máng chuyển thông ơn thánh cho nhân loại. Vất vả suốt đêm trường, chẳng được con cá nào, vậy mà nhờ biết vâng nghe theo lời chỉ dạy của Chúa Giêsu, một mẻ cá lạ, muốn nhấn chìm thuyền vì quá nhiều cá.

“Ước chi hôm nay, các bạn nghe tiếng Chúa, đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy nghe tiếng Chúa phán”. Vâng nghe theo lời Chúa mời gọi, để thật lòng sám hối trở về, làm lại cuộc đời, thành tâm xin Chúa thứ tha bao lầm lỗi, yếu đuối phận người, để từ nay ta có thể nói như thánh Phaolô tông đồ “tôi sống không còn phải là tôi sống nữa, mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. Vâng nghe theo lời Chúa Giêsu, để ta sống tâm tình của mùa Chay thánh, khiêm tốn, hy sinh, cầu nguyện, bác ái, san sẻ cho tha nhân. Để bắc một nhịp cầu của lòng xót thương “Nếu con có điều bất hòa với anh em con, hãy đi làm hòa với người anh em con trước đã, rồi hãy đi dâng của lễ cho Thiên Chúa”, phá tan những hận thù, chia rẽ “cầu nguyện và làm ơn cho kẻ ngược đãi anh em”, đẩy lùi những bất công biến ta thành những ốc ảo, thành lũy được xây nên bằng đam mê tội lỗi, nóng nảy, giận hờn, kiêu căng, tự mãn.

Vâng nghe lời Chúa Giêsu, đừng sống trong lối sống cũ, tinh thần cũ, nhưng phải là bầu khí của niềm vui trong Chúa Kitô, Đấng đã chết vì yêu thương nhân loại chúng ta. Để sống trong năm thánh hồng ân, mỗi thời khắc qua đi, ta nỗ lực gia tăng nhân đức, “bớt tội, bớt đam mê”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*