Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUẬT TRỌN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

16/3 THỨ BẢY, TUẦN 1 MÙA CHAY
Đnl 26,16-19; Mt 5,43-48.

“Hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”. (Mt 5, 48)

Yêu thương, lo lắng, giúp đỡ làm ơn cho những người yêu thương mình, thì người dân ngoại sống đạo làm người vẫn thể hiện như thế. Cách sống ấy có khác gì là một sự sòng phẳng thường tình: Hòn đất ném đi, hòn chì ném lại. Chúa Giê-su không muốn các tín hữu của Người dừng lại ở cách yêu thương sòng phẳng như thế, nhưng phải vượt lên trên cái thường tình của cuộc đời tự nhiên. Đó là: “Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con”. Chúa Giê-su đang đọc được mọi tâm tư, mọi ý nghĩ xoàng thường của chúng ta. Người còn nhìn thấy mọi việc ta làm đều mang tính trù lợi cho riêng mình. Cuộc sống chung trên trần gian là để chúng ta nên thánh. Cách nên thánh, hay nói đúng hơn là cách nên trọn lành như Cha trên trời, chính là yêu thương và làm ơn cho hết thảy mọi người, không trừ ai, nhất là những người không có gì để trả ơn cho ta.

Thực ra, mỗi chúng ta đều đã được Chúa thương và đối xử thật khoan dung độ lượng. Người bất chấp chúng ta tội lỗi hư hèn, bất chấp chúng ta cứng đầu cứng cổ, bất chấp chúng ta thù nghịch với Người, bất chấp chúng ta nghèo mạt đến độ không đền đáp được gì cho Người. Hãy nhận ra chúng ta đã được thương yêu cách nồng hậu như thế, để cũng phải biết yêu thương mọi người nồng hậu. Ngay trong lời kinh nguyện, có phải khi mở miệng ra cầu xin, là cầu cho mình, cho nhà mình, cho con cái mình, kể cả cho con heo, con bò, con gà nhà mình. Được mấy khi ta cầu xin cho người hàng xóm, huống chi nói đến kẻ thù nghịch, kẻ bắt bớ, kẻ cấm cách. Chúa không muốn như thế. Hãy hướng lòng yêu tới tất cả mọi người.

Lạy Chúa, xin mở rộng lòng con yêu thương, cầu nguyện, giúp đỡ, và sẻ chia cho tất cả mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*