Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LÀM KHỔ CHÍNH MÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu, Tuần I Mùa Chay. Mt 5, 20 -26

Biết bao nhiêu anh chị em kitô hữu tại Lybia và khắp nơi trên thế giới, đang bị nhóm khủng bố quá khích, tàn sát, giết hại, gây ra tang tóc đau thương bi ai. Biết bao người đang lợi dụng những yếu đuối bất toàn của các phần tử trong Giáo Hội để công kích, làm giảm uy danh Giáo hội, xúc phạm, làm tổn thương người khác. Hận thù lại chồng chất hận thù, biết bao giờ với hết hận thù.

Thế nhưng hận thù không chỉ gây ra nỗi đau tột cùng cho người khác, nhưng còn làm khổ chính mình. Chắc chắn những ai gây nên sự xáo trộn, bất hòa, sẽ chẳng được bình an, bởi lương tâm cắt dứt, dày vò, bực tức, ghen tương, nóng nảy, tâm hồn đen tối, tội lỗi, mặc cảm, sống trong đêm trường hỏa ngục.

Đừng lý lẽ, trong tình yêu không có ngôn ngữ của kẻ thắng người thua, ai đúng ai sai, mà hãy là người anh hùng đi bước trước “làm hòa với tha nhân”. Lẽ dĩ nhiên, không dễ làm được điều này, nhưng nếu muốn hạnh phúc, phải “thêm bạn và bớt thật bớt kẻ thù” nghĩa là chủ động đi làm hòa như lời Chúa dạy hôm nay.

Đã quá nhiều đau khổ, đừng tự làm khổ, giam mình trong cái tôi cồng kềnh, ngoan cố không chịu tha thứ. Xin cho ta nhớ lời thánh Phaolô căn dặn “đừng để mặt trời lặn, mà cơn giận vẫn còn”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*