Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU XIN, NHẬN ĐƯỢC, VÀ SẺ CHIA

PM. Cao Huy Hoàng

14/3 THỨ NĂM, TUẦN 1 MÙA CHAY
Et 4,17k-17m.17r-17t; Mt 7,7-12.

“Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho” (Mt 7, 7)

Làm con cái, việc tin tưởng Cha, yêu mến Cha, trông cậy Cha, kêu cầu Cha, van xin Cha… luôn là điều phải lẽ, phải đạo. Người Cha thương yêu con cái, luôn khát khao con cái mình đến với mình bằng tâm tình và lòng chân thành như thế. Có người cha nào vui lòng khi con cái tỏ ra bất tín, bất cần đến mình. Nếu có người Cha nào thương con mà đành lòng từ chối những yêu cầu chính đáng của con cái mình, vì lực bất tòng tâm, thì Cha của chúng ta trên trời vẫn luôn đáp ứng vì Cha là Thiên Chúa Toàn Năng và giàu lòng xót thương. Đây là một chân lý mà Thiên Chúa muốn mỗi người chúng ta luôn luôn xác tín. Hãy noi gương Nữ Hoàng Esther khi gặp khốn đốn đã tuyên xưng rằng: “Lạy Chúa, con không có sự trợ giúp nào khác ngoài Chúa”. Hãy nằm lòng câu khấn nguyện của Thánh Vịnh 137: “Lạy Chúa, khi con kêu cầu, Chúa đã nhậm lời con”. Và nhất là hãy tin vững vào lời Chúa hôm nay: “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho”.

Nhìn lại một cuộc đời đi qua, nhất là những người đã có tuổi, sẽ thấy tất cả là hồng ân Chúa ban. Ngoài Chúa ra, không có ông tiên bà tiên nào, không có thần minh nào khác có thể làm cho chúng ta bình an vui khỏe, hạnh phúc. Chúa ban cho chúng ta qua tay những con người sống đúng lời Chúa hôm nay: một là xin, tìm, gõ, và đã nhận được; hai là chia sẻ cho người những gì Chúa ban cho mình, đúng như lời Chúa căn dặn: “Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế”. Hoặc: “Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì cũng hãy cho nhưng không”.

Lạy Chúa, xin cho con tin, cậy, mến Chúa và vững lòng kêu xin Chúa ban những ơn cần cho cuộc sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*