Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỌC VÀ SỐNG KINH LẠY CHA ĐỂ NÊN THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

12/3 THỨ BA, TUẦN 1 MÙA CHAY
Is 55,10-11; Mt 6,7-15.

“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”(Mt 6, 9)

Kinh Lạy Cha là kinh chính Chúa Giê-su dạy chúng ta cầu nguyện. Lời kinh bắt đầu bằng một niềm xác tín rằng Thiên Chúa là Cha của chúng ta và tất cả chúng ta là con cái của Người. Bổn phận của con đối với Cha là nguyện cho, là làm cho “danh cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha được thể hiện dưới đất như ở trên trời”. Làm cho danh Cha cả sáng là sống sao cho mọi người nhận biết và tôn vinh Cha. Làm cho Nước Cha trị đến là làm cho mọi người tin yêu Cha và được cứu độ. Làm cho ý Cha thể hiện là làm cho mọi Người sống Lời dạy của Chúa Giê-su Con Cha, để được hạnh phúc đời này và đời sau. Bổn phận của các con cùng một Cha là chia sẻ lương thực nuôi sống nhau, tha thứ cho nhau như Cha đã tha thứ, giúp nhau thắng vượt các cám dỗ, và bình an trước sự dữ thế gian.

Có rất nhiều Ki-tô hữu không đọc được một kinh lạy Cha mỗi ngày, để nhớ đến Cha và để nhớ đến những việc bổn phận của người con phải thực hiện. Có những người đọc kinh lạy Cha mà không sống điều mình đọc, lại còn cứ sống ngược lại điều mình đã thân thưa trong kinh nguyện. Thật đáng tiếc. Xin cho danh Cha cả sáng mà lại giành mọi thứ danh dự, vinh quang, tên tuổi cho mình, luôn tìm lời khen tặng, lời tung hô cho mình. Xin cho Nước Cha trị đến mà sống cách sống bất chính chẳng thuyết phục được ai. Xin cho ý Cha thể hiện mà bắt mọi người phải làm theo ý riêng chủ quan của mình. Thật đáng tiếc. Các gia đình hãy sốt sắng đọc kinh lạy Cha hằng ngày. Đọc kinh Lạy Cha, kết hiệp mật thiết trong tình yêu Thiên Chúa, và sống kinh lạy Cha giữa đời, có thể nói, đã đủ nên thánh và đủ để xây dựng gia đình bình yên hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho con quý chuộng lời kinh Chúa Giê-su đã dạy, để đọc và thực hiện trong đời sống hằng ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*