Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN CẢNH TỈNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật I Mùa Chay. Lc 4, 1-1

Câu chuyện Nguyên tổ phạm tội, luôn là bài học nhắc nhở con cháu muôn đời. Ông bà đã sa vào cơn cám dỗ quyền lực hào nhoáng thế trần, muốn được ngang bằng Thiên Chúa, để không còn phải chịu dưới quyền bảo trợ của Thiên Chúa. Nhưng đó chỉ là hão huyền, làm sao thụ tạo lại có thể ngang bằng được Đấng sáng tạo ra mình. “Đừng tưởng đỏ mà chín”, Ađam Evà đã sáng mắt ra vì hành vi bất tuân, nghe những lời đường  mật hứa hẹn của quỷ ma. Nhưng vẫn mãi là thế, quỷ ma luôn đánh lừa con người, những điều nghe có vẻ hợp lý, êm tai, tốt lành, chỉ khi vướng vào rồi, trúng vào bẫy của của chúng mới “tá hoả tam tinh”, sáng  mắt ra đang đứng trước vực thẳm, tội lỗi và khổ đau.

Ma quỷ luôn cám dỗ mọi người ở mọi thời, cốt làm sao cho chúng ta xa dần Thiên Chúa, là chúng thành công. Nó đánh vào đúng tâm lý của con người mọi thời, quyền lực, ăn uống, danh vọng, ai chẳng muốn, chẳng thèm, mà nhiều khi ta không biết, cứ miệt mài “bắt bướm tìm hoa”, cứ thế, cứ thế xa không còn cần tới Thiên Chúa nữa!. Cần cảnh tỉnh trước mọi cám dỗ của ma quỷ. Noi gương Chúa Giêsu, Đấng đã chiến thắng quỷ thần, mỗi người cần phải nỗ lực trong cầu nguyện, hy sinh, bác ái hết mình cộng tác với ơn thánh Chúa, chắc chắn ta sẽ chiến thắng cơn cám dỗ của ma quỷ.

Cần lắm! Cần lắm sự khiêm tốn chân thành, đừng để lòng mình ngang tàng, kiêu căng tự mãn, đừng để cái tôi nó lớn đến mức chẳng còn coi ai ra gì, luôn bắt người ta phải làm theo ý mình, luôn chống đối, soi mói, tìm cách chê bai, nhưng chính bản thân lại co cụm, ích kỷ, đòi hỏi. Khi đi lễ, được mời vào nhà thờ, có người ngồi gốc cây, trên xe, đứng ngoài đường tỏ vẻ khó chịu, mặt cứng như đồng bánh đa trả lời “đâu chả có Chúa”, lý luận ngang tàng, vậy mà vẫn cho mình đúng, không còn nhận ra những sai sót của bản thân. ở nhà đánh bài, đánh bạc, nhậu nhẹt, hút chích, trộm cắp, đề đóm…. làm khổ vợ chồng, con cái, hàng xóm, lại biện minh, tại số mình tại nó vậy….Nhiều lắm, chỉ nào ta khiêm tốn, bình tĩnh mới mình sai, mình đang sa đà vào cơn cám dỗ quyền lực, bạc tiền, tự do, danh vọng khiến bản thân bất an, gây khổ đau, vất vả cho mọi người.

Xin Chúa giúp ta khiêm tốn nhìn nhận chính mình, cùng nỗ lực sửa đổi bản thân, hết lòng cộng tác với ơn thánh Chúa, hầu cảnh tỉnh và lướt thắng những cơn cám dỗ hằng ngày của ác thần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*