Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIẾN THẮNG CÁC CHƯỚC CÁM DỖ

PM. Cao Huy Hoàng

10/3 CHÚA NHẬT I MÙA CHAY

Đnl 26,4-10; Rm 10,8-13; Lc 4,1-13.

“Thánh Thần thúc đẩy Chúa vào hoang địa, và chịu cám dỗ” (1)

Có quá nhiều tiếng ồn trong thời đại hôm nay, làm cho con người ta khó tìm được phút lắng lòng mà nghe thấy tiếng Chúa: tiếng ồn của văn minh sự chết, tiếng ồn của thế giới vật chất phù du. Bài thánh ca khó nuốt hơn bài tình ca lãng mạn. Trang Lời Chúa không hay ho bằng các trang mạng xã hội tầm phào đủ chuyện. Lời mẹ ru không bằng âm thanh, hình ảnh hỗn độn từ điện thoại thông minh. Kinh tối không thú vị bằng trò chuyện trên facebook, trên zalo tới khuya khoắt. Tiếng chuông nhà thờ không có sức thúc giục bằng cái huýt gió của bạn giang hồ. Thánh lễ, lời Chúa, bài giảng không hấp dẫn bằng một chương trình bolero, karaoke. Thậm chí, rước Thánh Thể Chúa mà không cảm nếm được hương vị ngọt ngào của tình yêu Chúa, lại có cảm giác không ngon bằng một bữa sơn hào hải vị. Thật đáng quan ngại cho những bậc cha mẹ thời nay khi ý thức hệ duy vật vô thần thấm nhiễm tới tim óc con cái. Không phân biệt chân thiện mỹ, còn tự lao mình vào chỗ chết ngàn thu.

Chúa Giê-su đã chiến thắng cám dỗ danh lợi dục bằng cách vâng Lời Chúa Cha, làm theo ý Chúa Cha. Các gia đình hôm nay cũng phải dùng phương thế của Chúa Giê-su mới mong vượt thắng các chước cám dỗ tinh vi của thời đại. Hãy nhắc nhớ nhau rằng: Một là, tất cả những thứ ồn ào làm cho chúng ta vui thích ở đời này đều là chóng vánh, là phù du, là ảo tưởng. Hai là, hãy lắng nghe Lời Chúa, nhận ra và xác tín Thiên Chúa đang yêu thương mỗi người, và đó là nguồn vui vĩnh cửu. Ba là, cùng nhau sống Lời Chúa trong gia đình qua những buổi kinh chung, đi lễ chung, cùng cầu nguyện cho việc sống trong tình Chúa yêu, tình gia đình, tình người chân chính.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con yêu Chúa nhiều hơn yêu chuộng những sự thế gian đầy hấp dẫn kia. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*