Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG NIỀM VUI

PM. Cao Huy Hoàng

08/3 THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Is 58,1-9a; Mt 14-15.

“Khi tân lang ra đi, bấy giờ họ mới ăn chay” (Mt 9, 15)

Lời Chúa trong sách Isaia 58, 1-9 đã lên án dữ dội về việc ăn chay cách hình thức, giả dối của dân Chúa. Ăn chay không phải là “gục đầu như bông sậy, mặc áo thô nằm trên đống tro”. Ăn chay không phải vừa ăn chay vừa ganh tỵ “cãi vã, ẩu đả và đánh nhau hung tợn”. Ăn chay không phải thông báo cho Chúa và mọi người biết. Trách móc Chúa không nghe, không thấy mình ăn chay là không tin vào Thiên Chúa vô hình. Cách ăn chay mà Chúa mong muốn là: huỷ bỏ xiềng xích bất công, tháo gỡ ách nặng, trả tự do cho kẻ bị áp bức, chia cơm bánh cho kẻ đói, tiếp rước những kẻ phiêu bạt không nhà; nếu gặp người trần truồng, hãy cho họ áo mặc, và đừng khinh bỉ người cùng xác thịt như mình.

Chúa không muốn chúng ta sống đạo theo cách “phong trào” hay “lễ hội”. Từ “phong trào” dùng trong nhà đạo không phù hợp, bởi tự bản chất của từ phong trào là sự cuốn hút bên ngoài nhiều hơn cái thực tâm bên trong. Cũng vậy, tại sao không “Mừng Chúa Giáng Sinh, Phục Sinh”… mà lại treo cái bảng to đùng trước cổng nhà thờ rằng “Mừng Lễ Giáng Sinh, Mừng Lễ Phục sinh” như một lễ hội đời. Có khác gì ý nghĩa thiêng thánh phải nhường chỗ cho chuyện vui chơi ăn nhậu giải trí và kể cả tội lỗi? Đừng thờ phượng Chúa ngoài môi miệng, ở chỗ công cộng để khoe khoang, khoác lác. Hãy thờ phượng Chúa trong tâm hồn với hết lòng Tin, Cậy, Mến. Đừng ăn chay giả hình, nhưng hãy âm thầm, khiêm tốn thực thi lời Chúa dạy về việc kính mến Chúa và yêu thương người. Đừng làm việc bác ái từ thiện để đánh bóng tên tuổi mình, vinh danh mình, nhưng hãy làm vì vinh danh Chúa, để tạ ơn hồng ân Chúa.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con vui sống bình an, nhờ chân thành yêu Chúa và chân thành yêu nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*