Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM HÒA VỚI THIÊN CHÚA, VỚI THA NHÂN

PM. cao Huy Hoàng

06/3 THỨ TƯ LỄ TRO
Ge 2,12-18; 2Cr 5,20-6,2; Mt 6,1-6.16-18.
“Cha ngươi, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi” (Mt 6, 18).

Mùa Chay là cơ hội thuận tiện để tất cả chúng ta làm hòa với Thiên Chúa, và làm hòa với nhau. Nói như thế có nghĩa là “tất cả chúng ta, không trừ ai” đều chưa sống đẹp lòng Chúa, chưa sống đẹp lòng nhau đâu, và hơn thế nữa, còn ở trong tình trạng tội lỗi, thù nghịch với Thiên Chúa, thù nghịch với nhau.

Cái bắt tay thân mật, nụ cười vui vẻ, câu chào chúc hồn nhiên cũng chưa chắc là chân thật. Cũng vậy, cái đạo mạo bên ngoài, cái siêng năng sốt sắng kinh lễ, cái bác ái từ thiện cũng chưa chắc là chân tình. Là người trần gian cả, ai dám nói mình đang hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, đang trọn hảo tình Chúa tình người, thì hãy coi chừng ấy là kẻ nói dối. Có câu nói rằng: “Thánh nhân phạm bảy tội trong một ngày”. Ai dám gọi ai là thánh nhân. Hay là nhờ biết mình phạm bảy tội trong một ngày mà nên thánh? Quả thực như thế, điều đáng quan ngại nhất là không biết mình có tội, tội với Chúa, tội với tha nhân. Và điều đáng xấu hổ hơn là biết mình có tội mà không quyết tâm chừa bỏ. Không thiếu gì người tỏ ra khiêm nhường tự hối, đi đâu cũng đấm ngực mình, mở miệng thì nói con là kẻ có tội, vẻ mặt lúc nào cũng đau khổ lắm, nhưng cách ấy cũng chưa hẳn là thống hối, là quyết tâm chừa bỏ tội lỗi. Tiên tri Gioel bảo: “Hãy xé lòng, đừng xé áo”. “Hãy thực tâm trở về với Chúa”. Là hãy nối lại tương giao thân tình Cha Con với Thiên Chúa. Thân xác, tâm hồn, ý chí, lòng trí, ước muốn, tất cả con người mỗi chúng ta phải thực hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, thì mới gọi được là sám hối chân thành. Và nhờ đó, cách sống với tha nhân hẳn nhiên sẽ tốt lành đẹp ý Chúa. Đừng dối Chúa. Đừng dối nhau.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con quyết thực tâm hoàn toàn thuộc về Chúa, để có thể hoàn toàn thuộc về nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*