Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT BỤI MAY MẮN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Lễ Tro. Mt 6, 1-6. 6- 18

Có người hỏi cha “Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro”, hạt bụi “Hạt bụi hóa kiếp con người”, rồi mai lại trở về bụi tro mà thôi, vậy “Thì huề vốn quá”, đâu cần phải “Phấn đấu”, sám hối, sửa mình, trở về làm chi. Đúng vậy! Bụi thành người, rồi lại trở về với đất bụi, đời người không chỉ mong manh, bất toàn, mà còn hư vô nữa, sống trên đời này đâu còn ý nghĩa gì.

Thật may mắn cho hạt bụi được hóa kiếp con người, nhưng lại trở về bụi đất mà thôi, thì cũng đâu may mắn hơn những hạt không “Hóa kiếp con người”. Nhưng không phải vậy, với đức tin Kitô giáo mạc khải rằng “Hạt bụi ấy” chỉ biến đổi chứ không tiêu tan, nó sẽ được phục sinh trong quyền năng của Thiên Chúa, nhờ công nghiệp giá máu của Chúa Kitô. Trở về bụi đất, vùi sâu trong lòng đất mẹ giữa bao nhiêu hạt đất bụi khác, để chờ ngày phục sinh vinh hiển.

Vì vậy, sứ điệp muôn thuở vẫn vang lên cho đến ngày tận thế “hãy sám hối”, quay về cùng Đấng là cội nguồn phát sinh vạn vật và mọi điều thiện hảo, để hưởng lòng nhân từ, bao dung của Ngài. Hãy nhớ thân ta là cát bụi mỏng manh, bất toàn, nhưng cũng thật may mắn, bởi có sức sống thần linh của Thiên Chúa, dù có trở về với cát bụi, cũng có ngày được phục sinh vinh hiển với Đức Kitô.

Cúi mình nhận tro, xin cho nhớ đến thân phận mình, cần phải “sám hối và tin vào Tin mừng”, để mai sau thân tro bụi này, sẽ được sống lại hưởng mùa xuân viên mãn với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*