Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC THẬT NƠI THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

05/3 THỨ BA TUẦN 8 TN
Hc 35,1-15 (1-12); Mc 10, 28-31.
“Ngay ở đời này, lúc bị bắt bớ, các con lãnh được gấp trăm, còn đời sau các con sẽ được sự sống vĩnh cửu” (Mc 10, 30)

Thời nào cũng thế, Tin Mừng Chúa Giê-su luôn trong tầm ngắm của ma quỷ, kẻ thù số một của Thiên Chúa. Cả những người tin theo Chúa Giê-su và sống theo Tin Mừng của Người, ma quỷ cũng không bao giờ để cho yên, nhưng luôn tìm cách nhũng nhiễu, quấy phá. Mục đích tối hậu của ma quỷ là làm cho con người ta không còn tin theo Chúa nữa, không yêu mến cậy trông Chúa nữa, làm cho con người ta mất sự sống đời đời. Là Ki-tô hữu, mỗi chúng ta phải biết rõ ý muốn của Thiên Chúa là cứu rỗi chúng ta, và cũng cần biết rõ ý đồ của ma quỷ là không muốn cho chúng ta được cứu rỗi. Biết để tin tưởng, yêu mến Chúa nhiều hơn. Biết để quý chuộng sự sống đời sau hơn sự sống đời này. Biết để luôn trông cậy Chúa mà đề phòng, mà chống trả tận lực những mưu ma chước quỷ.

Không ít người trong chúng ta chưa dám từ bỏ mình và những thứ vật chất danh lợi dục quấn quýt vào mình. Thế mà vẫn thản nhiên như vại, vẫn không hề biết mình đã sa lưới của ma quỷ đang tách mình ra xa Thiên Chúa. Cũng không ít người không những chẳng bận tâm đến chuyện đề phòng hay chống trả, lại còn tự rước họa vào thân khi tự mình đi tìm cho mình hạnh phúc ảo ở đời này. Nếu ngày xưa, chiêu trò của ma quỷ là cấm cách, bắt bớ, đánh đập, bỏ tù tín hữu, thì thời nay, nó dùng chiêu trò tinh vi hơn, là xúi giục ta tìm hạnh phúc ảo nơi danh vọng, lợi lộc và lạc thú – nơi chúng ta mất mạng cả đời này lẫn đời sau. Hẳn là ai trong chúng ta cũng không muốn mất linh hồn, mất sự sống đời sau! Thế thì, hãy cảnh giác và kiên quyết chống trả những cách quyến rủ đường mật của ma quỷ thời nay.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con ơn can đảm giữ vững đức tin vào Chúa trước bao thử thách, chỉ vì yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*