Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA ĐỒNG TIỀN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần VIII Thường Niên. Mc 10, 17 – 27

Người đời vẫn thường nói “tiền là tiên là phật, là sức bật lo xo, là thước đo công lý đồng tiền là hết ý”, “có tiền mua tiên cũng được”. Có tiền đổi trắng thay đen mấy hồi là thế. Cũng chỉ vì đồng tiền mà người ta bán rẻ lương tâm, cắt đứt tình nghĩa thân thuộc. Đúng là sức mạnh của đồng tiền khiến ta ghê sợ.

Chúa Giêsu đã đem lòng yêu mến chàng thanh niên giàu có, vì anh đã tuân giữ lề luật từ thuở nhỏ, lại ao ước nên trọn lành. Nhưng thật tiếc, anh đã không đủ can đảm để “bán mọi sự phân phát cho người nghèo mà theo Chúa Giêsu”. “Tiền đã thắng tình”. Lòng ham mê của cải đã níu kéo anh, bóp nghẹt trái tim anh dành cho Chúa.

Thực ra, tiền bạc của cải vật chất đều phúc lành của Thiên Chúa, nó không xấu, nhưng đã thành “bạc bẽo” vì lòng tham của con người. Chúa Giêsu không khinh mạt chê bai tiền của, nhưng Ngài mời gọi ta đừng quá dính bén, ham mê tiền của, coi đồng tiền là chúa tể của mình, làm nô lệ cho nó, để rồi không dám mở tay ra với anh chị em và quảng đại với công việc của Thiên Chúa.

Xin Chúa giúp để ta biết thanh thoát trước mọi của cải trần gian, biết cam đảm thực hiện điều Chúa mời gọi hôm nay.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*