Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍCH CHỨA ĐIỀU THIỆN HẢO TRONG LÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

03/3 CHÚA NHẬT 8 THƯỜNG NIÊN
Hc 27,4-7 (5-8); 1Cr 15,54-58; Lc 6,39-45.

“Miệng nói những điều đầy ứ trong lòng” (Lc 6, 45)

Người mù sao có thể dẫn đường cho người mù được. Phải ở trong tình trạng sáng mắt, sáng lòng, mới có thể dẫn đường cho kẻ khác. Nhưng thế nào là sáng mắt, sáng lòng, thế nào là sáng suốt khôn ngoan? Ai dám tự cho mình là khôn ngoan, nếu người ấy không múc lấy sự khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa, nếu người ấy không sống sự sống của Thiên Chúa. Bởi thế, điều Chúa Giê-su tha thiết mời gọi chúng ta là hãy tích chứa điều thiện hảo trong lòng, hãy sống trong ơn nghĩa Chúa. Điều thiện hảo ấy là những khát vọng chân chính, những ước muốn thánh thiện, những nỗ lực kiến tạo cho chính mình một đời sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa.

Người lớn, kẻ làm cha mẹ, người lãnh đạo trước tiên cần phải hoàn thiện được chính mình để trở nên bài học đạo đức cho trẻ nhỏ, cho con cái, cho kẻ bề dưới. Gương sáng đạo đức là lời dạy hiệu quả nhất. Hãy bỏ đi cái tật xấu xét đoán người, đấm ngực người, mà không xét mình, đấm ngực mình. Bất cứ ai, không kể lớn nhỏ đều là những tội nhân cần sám hối, cần sửa mình, cần hoàn thiện. Đừng như những luật sĩ kinh sư yêu cầu kẻ khác phải hoàn thiện, trong khi chính mình thì tích chứa đủ điều tồi tệ, bỉ ổi trong lòng. Gia đình là cộng đoàn cơ bản có đủ điều kiện dễ thăng tiến đời sống đạo đức nhất, nếu cha mẹ cùng các con cái sống chân tình yêu thương nhau, lắng nghe, thông cảm, sẻ chia, tha thứ, nâng đỡ nhau, giúp nhau nên hoàn thiện. Gương sáng đạo đức của cha mẹ là tài sản vô giá cho các con. Con cái đừng ham chuộng của cải thế gian rồi xem thường cha mẹ nghèo khó, nhưng hãy trân quý lòng đạo đức và tình thương của cha mẹ mà tạ ơn Chúa đến trọn đời.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết tích chứa điều thiện hảo trong lòng, để luôn sống tốt với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*