Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI NGUỒN SINH KHÍ THIÊNG THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

02/3 THỨ BẢY TUẦN 7 TN
Hc 17,1-15 (1-13); Mc 10,13-16.
“Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào” (Mc 10, 15)

Sách Huấn Ca viết: “Thiên Chúa dựng nên con người theo hình ảnh của Thiên Chúa” (Hc 17, 1). Luồng sinh khí mà Thiên Chúa thổi vào tác phẩm “người băng đất sét”, ấy chính là bản tính chí thánh, chí thiện của Người. Nhưng tổ tông con người đã đánh mất sự thánh, sự thiện của Thiên Chúa, và mặc vào mình những sự phàm tục, độc ác, xấu xa. Thật đáng tiếc. Chúa Giê-su đến và giải thoát con người khỏi ách thống trị của quỷ thần, khỏi xu hướng nghiêng chiều về cái ác, bằng lời dạy và bằng chính cái chết chuộc tội của Người. Ý muốn của Thiên Chúa là chúng ta hãy khao khát sống lại cái sinh khí thiêng thánh của Thiên Chúa ngay trong cõi lòng chúng ta.

Lời Chúa hôm nay chỉ dẫn chúng ta cách tìm lại nguồn sinh khí thiêng thánh ấy, là hãy hóa nên như trẻ thơ… Hãy sống đơn sơ, thật thà trước bao cám dỗ điêu ngoa gian dối. Hãy sống khiêm nhượng bé mọn trước những cuốn hút kiêu căng bất cần Thiên Chúa. Hãy sống tinh tuyền, trong sạch giữa một thế giới đang dầm mình vào vũng lầy vật chất xác thịt nhơ nhớp. Làm sống lại nguồn sinh khí thiêng thánh giữa một thế giới phàm tục quyến rủ, là phải quẳng đi cái ảo tưởng mình là vĩ đại lớn lao, phải vất đi cái ảo tưởng mình khôn ngoan uyên thâm, dư thừa hiểu biết, phải thiêu rụi cái ảo tưởng mình có khả năng làm được tất cả cho cuộc sống này. Đừng đợi đến lúc lụi tàn mới ngộ ra mình là hư không trước mặt Thiên Chúa. Hãy bắt đầu ngay hôm nay, đơn sơ chân thành khiêm nhượng nhận ra mình là bé thơ trong vòng tay của Thiên Chúa, cần có sự chở che, đỡ nâng, yêu thương âu yếm của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong nhà con nên khiêm nhượng bé nhỏ, sống an vui trong ân tình Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*