Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THÍCH TRẺ THƠ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Có một bài hát mà các anh chị Giáo Lý Viên xứ Bùi Thái hay tập cho các em thiếu nhi “trẻ thơ thì đơn sơ, trẻ thơ thì dễ thương, ai muốn lên thiên đàng phải nên giống trẻ thơ”. Có lẽ cũng vì vậy mà Chúa Giêsu yêu thương chúng cách đặc biệt, “Ngài ôm chúng vào lòng”,trẻ thơ luôn ở trong trái tim của Chúa Giêsu.

Đối với người người Do Thái thời Chúa Giêsu, phụ nữ, người cùi, người tội lỗi công khai, trẻ em, là những người thường bị coi thường, bị khai trừ khỏi những sinh hoạt chung của xã hội và tôn giáo. Các tông đồ cũng chưa thoát ra khỏi não trạng ấy. Họ thấy chúng chẳng có lợi ích gì, tổ làm phiền hà, ồn ào, nên ngăn cảm chúng đến với Chúa. Chúa đã nhắc nhở, các ông và mọi người, trong đó có cả chúng ta hôm nay nữa “hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước trời là của những ai nên giống trẻ thơ”.

Xin Chúa giúp các gia đình và mỗi người chúng ta, có một trái tim yêu mến trẻ thơ, một tinh thần trẻ thơ, và cho mọi người biết cộng tác vào việc bảo vệ trẻ thơ, trả lại cho chúng một tuổi thơ hồn nhiên và trong trắng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*