Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC ÁI LÀ GƯƠNG SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

28/2 THỨ NĂM TUẦN 7 TN

Mc 9,41-50.
“Thà con mất một tay mà được vào cõi sống, còn hơn đủ cả hai tay mà phải vào hoả ngục” (Mc 9, 43)

Chúa Giê-su cảnh cáo chúng ta về việc làm gương mù gương xấu cho người khác, nhất là những người bé mọn đang có lòng tin vào Chúa. Người muốn chúng ta biết dùng ngũ quan của chúng ta vào việc công chính, bác ái, để làm gương sáng đời sống đạo đức. Bởi đức ái, thì củng cố đức tin của chính mình và gương sáng của đức ái thì củng cố đức tin của tha nhân. Ngược lại, tay ta chẳng làm việc lành, chân ta đi sai địa chỉ đến, mắt ta như cửa sổ đón vào lòng những thứ xấu xa tội lỗi… thì thà chặt tay, chặt chân, móc mắt đi mà được vào Nước Trời, còn hơn. Lời Chúa hôm nay thật quyết liệt, cứng rắn.

Đúng là thật quyết liệt trong cuộc chiến đấu với chính bản thân mình. Quyết liệt bởi vì chúng ta không chỉ sống cho mình, không chỉ sống cho phần rỗi chúng ta, mà còn cho phần rỗi của tha nhân. Mỗi chúng ta đều nhận lấy trách nhiệm đối với tha nhân, nhất là những tha nhân thuộc về mình, là thành viên của mình, là con cái của mình, là con chiên của mình. Cách sống của chúng ta luôn là một ảnh hưởng đến tha nhân, nên chúng ta không thể sống bất chính. Hãy sống công chính.

Là cha mẹ trong gia đình hay bất cứ thành phần nào trong giáo hội, thì ai cũng là người mỏng giòn yếu đuối. Biết là như thế, nhưng phần cha mẹ hãy cố gắng hoàn thiện luôn luôn để không làm gương mù gương xấu cho con cái, cho tha nhân. Hãy chạnh lòng thương, hãy làm việc bác ái, hãy tập cho con cái sống bác ái theo tình thần của Tin Mừng. Còn con cái, xin khoan dung thấu cảm luôn cầu nguyện cho cha mẹ, cho các đấng bậc sống xứng đáng với phẩm chức cao quý của mình.

Lạy Chúa, xin cho nhà con, cho giáo xứ con, sống vui tinh thần bác ái, nên gương sáng đạo đức cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*